Công an xã An Tây, TX.Bến Cát: Chủ động tuần tra, góp phần đẩy lùi tội phạm

Cập nhật: 04-07-2022 | 08:00:02

Qua công tác phối hợp tuần tra vũ trang, Công an (CA) xã An Tây, TX.Bến Cát đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều trường hợp vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Công an xã An Tây cùng các lực lượng chức năng khác chuẩn bị tuần tra phòng, chống tội phạm trên địa bàn

Chủ động phòng chống tội phạm

Trong những năm gần đây, xã An Tây đã thu hút nhiều dự án đầu tư phát triển như Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, Khu công nghiệp Việt Hương II, Khu công nghiệp Rạch Bắp - An Điền cùng hàng chục ngàn lao động từ các địa phương khác đến làm việc và sinh sống. Trên địa bàn xã còn có 525 cơ sở kinh doanh nhà trọ với trên 12.900 phòng, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho gần 30.000 nhân khẩu tạm trú (chiếm hơn 70% tổng dân số) cùng 88 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Cùng với những chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, tình hình ANTT trên địa bàn xã An Tây tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản và tệ nạn xã hội.

Trước tình hình trên, CA xã An Tây đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng chống tội phạm. Theo trung tá Hoàng Văn Thành, Trưởng CA xã An Tây, để chủ động phòng ngừa, kéo giảm tội phạm, CA xã cùng lúc làm tốt công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ. Trong đó, công tác phối hợp tuần tra vũ trang được CA xã xác định là nhiệm vụ thường xuyên và biện pháp hiệu quả trong phòng chống tội phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, CA xã An Tây đã phối hợp lực lượng dân quân và Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm xã tổ chức tuần tra được 179 cuộc với 2.368 lượt người tham gia. Qua đó, CA xã đã kiểm tra hành chính 810 đối tượng đi khuya có dấu hiệu nghi vấn, giải tán 35 nhóm thanh thiếu niên về đêm, ngăn chặn 11 nhóm, 50 đối tượng tụ tập đánh nhau… gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Tuần tra, phát hiện nhiều vụ phạm pháp

Theo chỉ huy Công an xã An Tây, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CA xã đã phát hiện, bắt nhiều đối tượng trộm cắp tài sản trong công ty. Điển hình vào rạng sáng ngày 29-6, tổ tuần tra CA xã An Tây phát hiện đối tượng Thạch Tư (SN 1986, quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy chở nhiều thanh nhôm nguyên liệu có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan CA, Tư khai nhận là công nhân Công ty S.T. (Khu công nghiệp Rạch Bắp), đã lợi dụng sơ hở của doanh nghiệp trong việc quản lý tài sản để cấu kết với Nguyễn Vũ Linh (SN 1993, quê Cà Mau) trộm 124kg nhôm nguyên liệu và đang trên đường đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Theo Linh, trước đó cả hai đã nhiều lần “tuồn” tài sản của Công ty S.T. đem bán được hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, Linh còn “cộng tác” với Lê Long Điền (SN 1996, ngụ TX.Bến Cát) thực hiện 7 vụ trộm nguyên liệu của Công ty S.T., kiếm lợi trên 30 triệu đồng. Mở rộng điều tra, cơ quan CA đã bắt giữ thêm đối tượng Lê Thị Luyến (SN 1978, ngụ TX.Bến Cát) về hành vi tiêu thụ tài sản trộm cắp. Tại nhà của Luyến, lực lượng CA phát hiện người phụ nữ này đang cất giấu trên 500kg nhôm nguyên liệu được mua lại từ các đối tượng trên.

Trước đó, CA xã An Tây tiếp nhận tin báo của Công ty TNHH C.L. về việc bị mất trộm tài sản. Ngay sau đó CA xã nhanh chóng phối hợp các đội nghiệp vụ CA TX.Bến Cát vào cuộc điều tra làm rõ. Qua xác minh, lực lượng CA xác định Lê Triều Anh Tử (SN 1994, quê Cà Mau) là nhân viên quản lý kho Công ty TNHH C.L. Tử lợi dụng sơ hở của công ty trong quản lý tài sản để trộm 300kg dây cáp điện và nhờ đồng nghiệp là Đỗ Xuân Tuấn (SN 1983, quê Thanh Hóa) cất giấu, chờ đem đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tuy nhiên, hành vi của Tuấn đã bị bảo vệ công ty phát giác và trình báo đến cơ quan chức năng. Được biết, số tài sản mà doanh nghiệp bị mất trộm giá trị trên 35 triệu đồng.

Theo trung tá Thành, từ nay đến cuối năm, lực lượng CA địa phương tiếp tục chủ động trong công tác phòng ngừa, tấn công tội phạm; đặc biệt là phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra vũ trang để giữ gìn sự bình yên cho địa phương.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên