Công an xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng: Vận động người dân cung cấp thông tin tấn công tội phạm

Cập nhật: 14-09-2018 | 08:30:38

Xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng có địa hình, địa giới tương đối phức tạp và có nhiều điểm tiếp giáp với nhiều xã, có nhiều tuyến đường đi ngang địa bàn. Lợi dụng sự phức tạp này, thời gian qua, nhiều đối tượng trộm cắp vận chuyển tang vật đi ngang địa bàn. Trước thực trạng này, thời gian qua, Công an (CA) xã Minh Tân đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để theo dõi, bắt giữ nhiều đối tượng cùng tang vật.

Dựa vào dân để phá án

Thiếu tá Nguyễn Văn Chí, Trưởng CA xã Minh Tân, cho biết: “Thời gian qua nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật khi vận chuyển tang vật đi ngang địa bàn đã bị bắt. Thông qua những buổi họp dân, đơn vị phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm. Để người dân tin tưởng, ngoài việc lực lượng sẵn sàng phản ứng nhanh, chúng tôi đã bố trí lực lượng tiếp nhận tin báo 24/24 giờ tại trụ sở CA xã. Từ đầu năm đến nay, CA xã tiếp nhận 30 nguồn tin báo tố giác tội phạm. Trên cơ sở đó, đơn vị đã phát hiện 16 vụ chuyển CA huyện. Nhiều vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được chúng tôi khám phá thời gian qua phần lớn từ nguồn tin có giá trị của người dân cung cấp”.


Lực lượng Công an xã Minh Tân thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn

Trên tinh thần xem quần chúng nhân nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong việc tố giác, đấu tranh và phòng chống tội phạm, thời gian qua, CA xã Minh Tân đã thường xuyên tổ chức phát động phong trào này đến người dân địa phương. “Khi phong trào này lớn mạnh chính là chỗ dựa để CA xã Minh Tân đấu tranh triệt phá tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), vận động giao nộp vũ khí… thực hiện đạt và giữ vững tiêu chí ANTT trong nhiều năm qua. Từ đầu năm đến nay, từ các nguồn tin báo của quần chúng, CA xã Minh Tân đã xử lý 9 vụ gây mất ANTT an toàn xã hội. Đồng thời, CA xã cũng xử lý 1 vụ vận chuyển 2.000 viên pháo nổ; vận động nhiều trường hợp giao nộp vũ khí và công cụ hỗ trợ. Để phòng ngừa tội phạm và hạn chế vi phạm trật tự an toàn giao thông, từ đầu năm đến nay, CA xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Nhờ đó, số vụ tai nạn, va quẹt giao thông đã giảm nhiều so với cùng kỳ”, thiếu tá Nguyễn Văn Chí, Trưởng CA xã Minh Tân cho biết thêm.

Chặn đường vận chuyển tang vật

Qua công tác nắm tình hình, địa bàn, CA xã Minh Tân đưa đối tượng Đới Xuân H. (SN 1994) và Nguyễn Văn L. (SN 1991) đều ngụ xã Minh Tân vào danh sách phải theo dõi, giáo dục. Hai đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định nhưng thường xuyên tổ chức ăn nhậu, giao du với nhiều đối tượng xấu trên địa bàn.

Để có tiền tiêu xài, lúc 12 giờ ngày 19-8, Đới Xuân H. và Nguyễn Văn L. điều khiển xe máy qua địa bàn xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh tìm tài sản trộm cắp. Sau khi rảo quanh địa bàn để tìm tài sản trộm cắp, lúc 13 giờ cùng ngày, H. và L. phát hiện xe máy của anh Ngô Hoàng Anh (ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng) dựng trước khu trọ, không có người trông coi. Tại đây, H. và L. đã “đá nóng” chiếc xe máy trên thì bị người dân phát hiện, tri hô, bắt được đối tượng H. cùng chiếc xe làm phương tiện đi trộm cắp. Bị động, L. điều khiển xe máy vừa trộm được chạy về xã Minh Tân. Nhận được tin báo của CA xã Phú Mỹ Hưng, CA xã Minh Tân đã tổ chức đón lỏng L. trên nhiều trục đường và bắt giữ được đối tượng này cùng tang vật trong chiều cùng ngày.

Trước đó, thông qua số điện thoại đường dây nóng của CA xã Minh Tân, lúc 11 giờ ngày 8-5, người dân trên địa bàn ấp Yên Ngựa, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng cung cấp thông tin có 2 đối tượng vừa trộm chiếc xe máy tại xã này di chuyển về hướng xã Minh Tân. Nhận được tin báo, CA xã Minh Tân nhận định ấp Tân Thanh và Tân Bình là hai điểm giáp ranh với xã Định Thành, có nhiều tuyến đường liên xã, đối tượng có thể di chuyển qua 2 ấp này. Trên cơ sở đó, lực lượng CA xã Minh Tân nhanh chóng triển khai đón lỏng tại ấp Tân Thanh và Tân Bình. Sau gần 1 giờ mai phục, lúc 12 giờ cùng ngày, lực lượng CA xã Minh Tân đã tóm gọn Đoàn Văn D. (SN 1976, quê tỉnh Bình Phước) khi đối tượng này đang trên đường đưa chiếc xe tang vật đi tiêu thụ. Khai thác nhanh đối tượng D., CA xã Minh Tân tiếp tục bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị D. (SN 1978, quê tỉnh Bình Phước) là đồng phạm đang có mặt trên địa bàn ấp Cây Liễu, xã Minh Thạnh. Qua khám xét các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện có 1 cây đoản dùng để bẻ khóa xe, 1 con dao bấm, 1 gói ma túy.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3760
Quay lên trên