Chia sẻ bài viết lên facebook

Công đoàn cơ sỏ Công ty Pungkook Sài Gòn II: Quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 21-10-2014 | 08:43:42

 Nhằm tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Pungkook Sài Gòn II (KCN Sóng Thần 1) luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ) thông qua nhiều mô hình hoạt động mới, thiết thực, vui tươi, phù hợp.

 

Nhờ quan tâm chăm lo cho CNLĐ, đặc biệt là hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, CĐCS Công ty Pungkook Sài Gòn II thường đoạt giải cao trong các hội thi do công đoàn cấp trên tổ chức Ảnh: T.THẢO

 Học hỏi mô hình hay

Mặc dù đã lớn tuổi, được coi là “lão làng” trong số cán bộ công đoàn, tuy nhiên, trong những buổi tập huấn do công đoàn cấp trên tổ chức hay những buổi giao lưu với các CĐCS khác, không bao giờ thiếu vắng anh Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch CĐCS Công ty Pungkook Sài Gòn II. Anh bảo, có đi mới có biết, mới học hỏi được những mô hình mới, cách làm hay về áp dụng cho CĐCS của mình.

Mô hình do anh Dũng đi học tập kinh nghiệm, sau đó áp dụng hiệu quả ở công ty là mô hình “Siêu thị công đoàn” (STCĐ). Ra đời cách đây gần 2 năm, đến nay STCĐ của công ty hoạt động rất hiệu quả. Siêu thị tổ chức bán hàng cho CNLĐ với giá gốc, đã góp phần chia sẻ khó khăn với CNLĐ trong công ty. Anh Dũng cho biết: “Khi đi học tập kinh nghiệm ở CĐCS bạn, thấy mô hình này rất hay nên tôi đã đề xuất ý tưởng với Ban giám đốc và được ủng hộ tức thì. Hiện tại, STCĐ của công ty đang bán các mặt hàng nhu yếu phẩm cho CNLĐ sau giờ tan ca…”.

Bên cạnh mô hình STCĐ, Ban Chấp hành CĐCS công ty còn tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho CNLĐ như tổ chức nấu ăn, hội thao vào các dịp 8-3, tháng công nhân; tổ chức bữa tiệc cuối năm với hàng ngàn CNLĐ tham gia. Chị Lê Thị Oanh, công nhân công ty chia sẻ: “Mặc dù tôi gắn bó với công ty chưa lâu nhưng tôi thấy ở đây, công đoàn rất quan tâm đến CNLĐ, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi cho CNLĐ chúng tôi, nhất là CNLĐ trẻ…”.

Vì quyền, lợi ích hợp pháp của CNLĐ

Với phương châm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo cho người lao động, thời gian qua, CĐCS Công ty Pungkook Sài Gòn II luôn đồng hành với CNLĐ. Cụ thể, CĐCS thường xuyên phối hợp với Ban giám đốc công ty để chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNLĐ. Ngoài chế độ của Nhà nước quy định, công ty còn có thêm nhiều khoản trợ cấp, giúp CNLĐ cảm thấy yên tâm và gắn bó lâu dài với công ty. Anh Dũng chia sẻ: “Ở công ty, thỉnh thoảng cũng xảy ra một vài khúc mắc giữa người lao động và người sử dụng lao động. Tuy nhiên, với vai trò của mình, Ban Chấp hành CĐCS, cán bộ công đoàn đã phân tích cho CNLĐ hiểu những đúng sai, đồng thời thảo luận với Ban giám đốc để tìm tiếng nói chung. Nhờ vậy, ở công ty không xảy những sự việc đáng tiếc. Mọi chuyện đều dừng lại ở việc thương lượng để đi đến thống nhất, đồng tình”.

Bằng những việc làm thiết thực, Công đoàn Công ty Pungkook Sài Gòn II đã được CNLĐ tin tưởng, sẵn sàng chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc trong chế độ, chính sách; từ đó góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=500
Quay lên trên