Công nhân tình nguyện phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 29-08-2020 | 08:00:44

Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công nhân lao động (CNLĐ) đã nhận được sự tham gia tích cực của thanh niên công nhân (TNCN) trong các câu lạc bộ, nhóm, chi hội công nhân nhà trọ. Hành động của TNCN đã tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng rãi trong CNLĐ.


Các thành viên CLB kết nối TNCN tham gia nấu các suất ăn sáng mỗi tuần để phát miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Tích cực phối hợp

Khi dịch bệnh Covid-19 tiếp diễn phức tạp, công tác tuyên truyền ở các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh được Đoàn thanh niên cơ sở triển khai thực hiện đẩy mạnh. Trong đó, sự hỗ trợ của ban chủ nhiệm và các hội viên thuộc những chi hội TNCN nhà trọ đã góp phần giúp việc tuyên truyền hiệu quả hơn. Một buổi tối cuối tuần, đại diện Ban tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp TNCN phường An Bình (TP. Dĩ An) đến Chi hội TNCN nhà trọ số 33/44, khu phố Bình Đường 1 để tuyên truyền, hướng dẫn TNCN cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, ứng dụng giúp cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Trong buổi tuyên truyền, ban chủ nhiệm chi hội cùng với các hội viên đã vận động công nhân ở từng phòng trọ tại đây phối hợp với các đoàn viên để cài đặt Bluezone.

Hưởng ứng chiến dịch “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với sự tích cực của hội viên tại các chi hội TNCN, Đoàn cơ sở đã dễ dàng tiếp cận với CNLĐ để tuyên truyền xuyên suốt. Trong tuần qua, Phường đoàn Tân Vĩnh Hiệp (TX. Tân Uyên) đã tổ chức tuyên truyền, cài đặt Bluezone cho các hội viên TNCN ở nhiều chi hội TNCN, như: Ánh Tuyết, Tuấn Tú, Thanh Niên, Mai Tâm, Anh Phương, Tiếp Bước…

Chi đoàn khu phố Khánh Long (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) cũng đã phát hơn 350 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại Chi hội Tình Bạn, Chi hội Nguyễn Văn Hoàng, Chi hội Bắc Trung Nam và Chi hội Ái Tuyết. TNCN tại các chi hội đều hưởng ứng tích cực và tham gia cùng toàn chi hội cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động. Thông qua hoạt động chi hội TNCN, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đạt hiệu quả cả về chất lượng và số lượng, nâng cao ý thức phòng dịch bệnh trong CNLĐ.

Tình nguyện hỗ trợ

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều CNLĐ gặp khó khăn. Được sự hỗ trợ về cơ sở vật chất từ Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã duy trì “Bếp ăn kết nối yêu thương”, thường xuyên tổ chức vào sáng chủ nhật hàng tuần trên quốc lộ 13, cạnh Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Bếp ăn do các TNCN thuộc Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN và thành viên CLB tình nguyện Cầu Vồng trực thuộc trung tâm thực hiện. Bếp ăn nổi lửa vào mỗi chủ nhật hàng tuần, TNCN tự đi chợ và chế biến từ 200 - 250 suất ăn sáng cho CNLĐ khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhở, người bán vé số... Có thể nói, một phần thức ăn sáng được trao tay đến người lao động khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19 cũng đã kịp thời tiếp sức cho người khó khăn và cũng là niềm vui của các TNCN khi đã dành ngày nghỉ cuối tuần để làm điều có ích.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Hội viên TNCN thuộc các CLB Kết nối TNCN đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, nắm bắt tình hình tại các đơn vị doanh nghiệp nhằm thông tin đến trung tâm để chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực, hỗ trợ kịp thời. Các CLB cũng đã chủ động quyên góp nguồn lực, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức phát khẩu trang miễn phí. Trong tuần qua, thành viên trong các CLB Kết nối TNCN và CLB tình nguyện Cầu Vồng đã thực hiện hoạt động hỗ trợ CNLĐ tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình công nhân khó khăn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và phát tặng 2.500 khẩu trang miễn phí cho CNLĐ. Các hoạt động ý nghĩa này đã hỗ trợ CNLĐ, góp phần cùng cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. CNLĐ cũng sẽ chủ động nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên