Công nhân vui cùng sân chơi cuối tuần

Cập nhật: 16-03-2024 | 07:02:44

 Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương” giai đoạn 3 (2022-2025) Ban Chỉ đạo đề án, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã phối hợp với Đoàn các xã, phường, chi hội thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An để tổ chức các sân chơi cuối tuần cho TNCN và con em TNCN với rất nhiều hoạt động bổ ích.

 

Thanh niên công nhân được tổ chức sinh nhật tập thể tại chương trình sân chơi cuối tuần

 Sân chơi cuối tuần được tổ chức trực tiếp tại các khu nhà trọ tập trung đông TNCN để TNCN, con em TNCN dễ dàng tham gia các hoạt động. Tại TP.Thuận An, Ban Chỉ đạo Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương”, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh phối hợp với Phường đoàn Bình Hòa (TP.Thuận An) tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” số 14 cho TNCN và người dân tại khu phố Đồng An 1 nhằm tạo sân chơi, địa điểm giải trí lành mạnh, gần gũi, thân thiện, chất lượng cao cho đoàn viên, TNCN.

Thứ bảy cuối tuần, sau giờ cơm chiều, TNCN tại khu phố Đồng An 1 í ới gọi nhau đến tham gia sân chơi cuối tuần, ai cũng hào hứng, phấn khởi. Anh Lê Văn Thanh, quê Cà Mau, lên làm công nhân ở Bình Dương 2 tháng nay, chia sẻ: “Nghe nói Bình Dương là vùng đất lành, công nhân được chăm lo nhiều lắm nên tôi cũng quyết định lên đây xin làm công nhân. Quả đúng như lời mọi người, tôi đến đây có việc làm ổn định, lại được tham gia nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích. Vui lắm!”.

Tham gia sân chơi cuối tuần, TNCN được hòa mình vào các hoạt động, như: Trò chơi dân gian, hớt tóc miễn phí, tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ pháp lý, sức khỏe sinh sản, hôn nhân và gia đình... và xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ đường phố, acoutic do các bạn đoàn viên thanh niên, các câu lạc bộ, tổ đội nhóm biểu diễn. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, chương trình còn có nội dung tuyên truyền về các quy định của Luật Giao thông đường bộ và những lưu ý cần thiết cho người dân, đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn, tránh xảy ra tai nạn và hậu quả đáng tiếc khi tham gia giao thông.

Cũng trong dịp này, nhằm thể hiện sựquan tâm, kịp thời động viên, chia sẻ đến thanh thiếu nhi, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng hơn 40 phần quà, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, như bánh, sữa, nước ngọt, nước mắm… với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho TNCN.

 Con em thanh niên công nhân được tham gia các trò chơi tại chương trình sân chơi cuối tuần

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai, phối hợp thực hiện của các thành viên trong Ban Tổ chức đề án, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh và các đơn vị tham gia phối hợp; đồng thời mong muốn tại các số tiếp theo, chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hưởng ứng, ủng hộ, tham gia đông đảo của TNCN tại mỗi địa phương để thêm lan tỏa, mang lại các giá trị tích cực, ý nghĩa “đến từng ngóc ngách, nhịp thở” của mỗi người lao động, TNCN, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Nối tiếp thành công của “Sân chơi cuối tuần” số 14, các sân chơi cuối tuần được tổ chức tại các khu nhà trọ khác đã nhận được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của TNCN. Điển hình là sân chơi cuối tuần số 16 được tổ chức tại phường UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Các hoạt động được tổ chức đa dạng, hấp dẫn, thiết thực như tư vấn giới thiệu việc làm; tư vấn hỗ trợ pháp lý, sức khỏe sinh sản, hôn nhân và gia đình; hớt tóc miễn phí... và các tiết mục văn nghệ do các bạn đoàn viên thanh niên, các câu lạc bộ, tổ đội nhóm biểu diễn.

Bên cạnh đó, tại chương trình GS-TS Vũ Gia Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng văn hóa du lịch, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đã chia sẻ, trao đổi nhiều kiến thức, kinh nghiệm qua chuyên đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” để cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, TNCN được “truyền lửa” nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, xung kích, trách nhiệm, sáng tạo; thu hút đoàn viên, TNCN, thiếu nhi tham gia vào hoạt động Đoàn, Hội, Đội; qua đó góp phần tập hợp đoàn viên thanh niên, TNCN, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Với hình thức tổ chức đa dạng, sáng tạo, gần gũi, các chương trình sân chơi cuối tuần được tổ chức tại phường Bình Hòa, Lái Thiêu (TP.Thuận An), phường Tân An, Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một)… và nhiều địa phương khác đã thu hút đông đảo TNCN, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tham gia. Thông qua các hoạt động đã góp phần định hướng, giáo dục, phát triển toàn diện, tạo sân chơi cuối tuần và không khí thân thiện, vui vẻ, gắn kết, tái tạo sức lao động cho TNCN và người dân sau một tuần làm việc.

Anh Thái Kiến Thuận, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, nói: “Hiện nay nhu cầu của các bạn trẻ, đặc biệt là đối tượng TNCN về vui chơi, giải trí là vô cùng cấp thiết, bởi sau những giờ lao động, học tập họ cần phải tái tạo nguồn năng lượng. Việc tổ chức sân chơi cuối tuần với hình thức tổ chức đa dạng, phong phú đã góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm tinh thần, động lực cho họ trong cuộc sống. Sắp tới, trung tâm tiếp tục sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi cuối tuần, hình thức tổ chức cũng thường xuyên đổi mới hơn để tạo sức hấp dẫn cho chương trình; đồng thời ngay tại trung tâm hàng tuần cũng đều có sân chơi để các bạn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hay các vùng lân cận có thể đến đây vui chơi, giải trí hàng tuần…”.  

 Với hình thức tổ chức đa dạng, sáng tạo, gần gũi, các chương trình sân chơi cuối tuần được tổ chức tại phường Bình Hòa, Lái Thiêu (TP.Thuận An), phường Tân An, Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một)… và nhiều địa phương khác đã thu hút đông đảo TNCN, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tham gia…

 NGỌC NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên