Công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn tại huyện Bàu Bàng: Bảo đảm các quy định phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 06-11-2021 | 07:26:28

Dự kiến vào cuối tháng 3-2022, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2022-2027, được Tỉnh đoàn chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, sẽ diễn ra. Đến thời điểm này có thể nói là còn khá sớm, nhưng tuổi trẻ Bàu Bàng cũng đã chuẩn bị nhiều ni dung quan trọng để sẵn sàng cho mt kđi hi thành công tốt đẹp. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyn Hunh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hi LHTN huyện Bàu Bàng về công tác chuẩn bị cho đi hi điểm.

 Huyện đoàn thực hiện công trình “Sửa chữa nhà cho thanh niên yếu thế có hoàn cảnh khó khăn”, một trong chuỗi các hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

 - Thưa anh, được biết Bàu Bàng được chọn làm điểm tổ chức đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện. Từ nay đến thời điểm diễn ra đại hội, những nội dung nào sẽ được tập trung chuẩn bị nhằm bảo đảm cho đại hội thành công tốt đẹp?

- Từ nay đến thời điểm diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tập trung triển khai thực hiện các nội dung, như: Xây dựng văn kiện đại hội, xây dựng đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội bằng nhiều hình thức đa dạng như video clip, infographic… Ngoài ra, tùy theo tình hình dịch bệnh chúng tôi sẽ linh động tổ chức các cuộc thi, các diễn đàn góp ý văn kiện đại hội, hội thi chào mừng đại hội tạo nên không khí thi đua sôi nổi phù hợp với tình hình…

- Thưa anh, Huyện đoàn Bàu Bàng đặt ra mục tiêu, yêu cầu như thế nào trong việc tổ chức đại hội điểm?

- Mục tiêu đặt ra là đại hội phải đánh giá lại trung thực, khách quan việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện Bàu Bàng lần II, nhiệm kỳ 2017-2022 và nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ qua để đưa ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới cho phù hợp với tình hình thực tiễn và xu thế phát triển trong 5 năm tới. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải bảo đảm thực hiện phương châm kế thừa, đổi mới, sáng tạo, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên; phát huy dân chủ đi đối với giữ vững nguyên tắc; coi trọng chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tính sáng tạo, đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức đại hội được triển khai mạnh mẽ trong đại hội lần này. Hứa hẹn đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đầy đổi mới của tuổi trẻ Bàu Bàng; đồng thời trong xuyên suốt các hoạt động chào mừng cũng như tổ chức đại hội cũng bảo đảm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

- Để chuẩn bị đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HồChíMinh huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã có những chỉ đạo, triển khai thực hiện như thế nào, thưa anh?

- Ban Thường vụ Huyện đoàn Bàu Bàng đã ban hành các kế hoạch, văn bản hướng dẫn tổ đại hội để bảo đảm việc tổ chức đại hội từ cơ sở đến huyện được thống nhất và đồng bộ, như: Chỉ thị 09-CT/ HU ngày 24-9-2021 về lãnh đạo đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 của Huyện ủy; các kế hoạch tổ chức đại hội, Kế hoạch số 413-KH/ĐTN ngày 27-9-2021 về việc tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027; Kế hoạch số 414-KH/ĐTN ngày 27-9-2021 về việc chỉ đạo đại hội điểm, đại hội bầu trực tiếp Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp huyện Bàu Bàng, nhiệm kỳ 2022- 2027; Công văn số 392-CV/ ĐTN ngày 27-9-2021 về việc lãnh đạo đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Hưng, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã tổ chức lễ phát động thi đua chào mừng đại hội. Tại buổi lễ phát động Huyện đoàn cũng đã công bố biểu trưng chính thức của đại hội lần III. Biểu trưng được thiết kế với hình ảnh cách điệu của ngọn đuốc sáng với hình ảnh biểu trưng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nằm ở vị trí trung tâm, bên phải là Đảng kỳ và Quốc kỳ. Hình ảnh số III La Mã, là nhiệm kỳ của đại hội, được cách điệu với các đường nét biểu thị cho sự vững chắc, hiện đại, là bệ phóng thành công của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ 4.0. Hình ảnh chim lạc, biểu tượng của truyền thống văn hóa và hình ảnh hoa văn nguyên tử thể hiện cho sự hòa nhập, thích ứng và phát triển của đoàn viên, thanh niên, xung kích tiến về phía trước, làm chủ khoa học học công nghệ tiên tiến, tiếp bước các thế hệ xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên “vừa hồng vừa chuyên”.

Song song đó, Huyện đoàn cũng vừa thực hiện công trình thanh niên “Sửa chữa nhà cho thanh niên yếu thế có hoàn cảnh khó khăn”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

- Ban Thường vụ Huyện đoàn đã có sự chỉ đạo như thế nào về tiêu chuẩn của nhân sự Ban Chấp hành khóa mới đối với các cơ sở Đoàn xã, thị trấn thưa anh?

- Về tiêu chuẩn của nhân sự Ban Chấp hành khóa mới, chúng tôi đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Đây là những đoàn viên tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, có uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.

- Xin cám ơn anh!

NGỌC NHƯ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên