Công tác bảo vệ môi trường tiếp tục được thực hiện tốt

Cập nhật: 14-03-2024 | 08:53:16

 Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh không phát sinh cơ sở gây ô nhiễm môi trường mới, tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý đạt 100%. Sở cũng đã có ý kiến thẩm định chuyên ngành đối với 61 dự án, thông báo kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường 5 dự án, tham gia Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường 3 dự án và khảo sát 4 dự án theo thư mời của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bên cạnh đó, cấp giấy phép môi trường 10 dự án, kiểm tra 15 dự án, thông báo hoàn thiện hồ sơ 19 dự án, trả hồ sơ 16 dự án.

Ngoài ra, sở cũng thông báo kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với 20 doanh nghiệp, thông báo kết quả kiểm tra việc vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải đối với 6 cơ sở, thông báo kết quả thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu đối với 2 cơ sở... Lũy kế đến ngày 26-2-2024 tổng số phí thu được hơn 1,62 tỷ đồng (đạt 20,29% so với số phí được giao là 8 tỷ đồng).

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên