Chia sẻ bài viết lên facebook

Công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2015-2020: Bảo đảm mọi điều kiện tổ chức thành công đại hội

Cập nhật: 24-07-2015 | 06:45:01

Theo kế hoạch, Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày 29, 30 và 31-7. Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn thị xã đang sôi nổi thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại này. Đặc biệt, niềm vui càng nhân lên khi các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ thị xã đã tổ chức thành công ĐH đúng quy định, phát huy trí tuệ và dân chủ, tạo được niềm tin, sự phấn khởi trong toàn cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Đến ngày 22-6, 52 chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TX.Dĩ An đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở. Trong ảnh: Đại biểu Đảng bộ phường Bình Thắng biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 tại đại hội

 Tổ chức thành công ĐH cấp cơ sở

Theo ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An, để bảo đảm công tác chỉ đạo, tổ chức ĐH cấp cơ sở diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình và đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đồng thời phân công các ban xây dựng theo dõi, nắm bắt tình hình; kịp thời tham mưu cho BTV Thị ủy trong chỉ đạo tổ chức các ĐH. Trong đó, Thị ủy tập trung hướng dẫn việc xây dựng văn kiện, công tác nhân sự đến chương trình, nội dung ĐH và công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua chào mừng ĐH… Trên cơ sở đó, các cấp ủy cơ sở đã kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và thành lập các tiểu ban phục vụ ĐH phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị. Thị ủy cũng đã chọn 2 đơn vị cơ sở tổ chức ĐH điểm để rút kinh nghiệm, đó là Đảng bộ phường Bình Thắng và Chi bộ Phòng Văn hóa -Thông tin.

Với sự chỉ đạo chặt chẽ, đến ngày 22-6, Đảng bộ TX.Dĩ An đã hoàn thành tổ chức ĐH ở 52 chi, Đảng bộ trực thuộc.

Chuẩn bị ĐH nghiêm túc, đúng quy trình

Ngoài chỉ đạo tổ chức thành công ĐH các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, công tác chuẩn bị cho ĐH Đảng bộ thị xã cũng đã được Thị ủy Dĩ An chuẩn bị rất chu đáo. Về dự thảo văn kiện ĐH, Thị ủy xác định đây là một trong những khâu đặc biệt quan trọng nhằm đánh giá đúng tình hình và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua để rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, từ đó xác định phương hướng, mục tiêu trong 5 năm tới. Vì vậy, BTV Thị ủy đã thông qua nhiều cuộc họp, đồng thời lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của nhân dân trên địa bàn; tranh thủ lấy ý kiến tham gia đóng góp của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của thị xã để có cái nhìn đa chiều và chính xác trong mọi lĩnh vực.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Các ý kiến đóng góp được Thị ủy quan tâm chú ý và bổ sung phù hợp, nhất là những đóng góp về tồn tại, khuyết điểm và phương hướng thực hiện nhiệm kỳ tới. Tất cả những ý kiến đóng góp của các đại biểu có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, xây dựng báo cáo chính trị của Đảng bộ thị xã đạt chất lượng, làm tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt nhiệm kỳ 2015-2020 và những năm tiếp theo. Đến thời điểm này, văn kiện ĐH Đảng bộ thị xã đã hoàn thành. Qua tổng hợp, hầu hết các ý kiến đều cho rằng báo cáo được chuẩn bị công phu, khoa học, đầy đủ và toàn diện; bố cục hợp lý; tên tiêu đề, đề mục sát với nội dung vấn đề cần thể hiện. Nội dung báo cáo sâu sắc, có tính tổng kết cao, dẫn chứng ngắn gọn, xác đáng”.

Về công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới nhiệm kỳ 2015-2020 cũng được Thị ủy tiến hành theo đúng quy định của Đảng. BTV đã thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ; lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở để quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý. Cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý. Trong đó, chú trọng quy hoạch người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đơn vị; bổ sung những nhân tố mới, có đức, có tài, có triển vọng phát triển, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ để giới thiệu tham gia cấp ủy khóa mới. Công tác thông tin tuyên truyền ĐH cũng đã và đang được Thị ủy Dĩ An tích cực đẩy mạnh. Công tác nắm tình hình tư tưởng dư luận nhân dân trước ĐH được quan tâm thực hiện, bảo đảm không để xảy ra bất kỳ vụ việc phức tạp trên địa bàn. Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ĐH được triển khai rộng khắp, tạo niềm tin, sự đồng thuận, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=907
Quay lên trên