Công tác dân vận ở TX.Tân Uyên: Tiếp tục tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân

Cập nhật: 06-03-2019 | 07:45:23

Công tác dân vận (CTDV) của hệ thống chính trị được thực hiện tốt, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đánh giá mức độ hài lòng của người dân, ở cấp thị xã đạt 96% và 99% tại cấp xã, phường. Đây chính là những kết quả đạt được trong công tác vận động quần chúng ở TX.Tân Uyên năm 2018. Điều này sẽ tiếp tục tạo tiền đề để TX.Tân Uyên đề ra nhiều giải pháp để CTDV được thực hiện tốt hơn trong năm 2019.

 

 Nhờ làm tốt công tác dân vận, TX.Tân Uyên đã tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, chung tay xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại. Trong ảnh: Diện mạo công nghiệp - đô thị tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Người dân hài lòng

Năm 2018, công tác vận động quần chúng ở TX.Tân Uyên đã đạt nhiều kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Cả hệ thống chính trị cùng chung tay, góp sức thực hiện tốt “Năm dân vận chính quyền”. Cụ thể, thị xã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng phục vụ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện đổi mới lề lối làm việc gắn với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”. Nơi làm việc khang trang, cán bộ tiếp dân niềm nở, đúng quy trình là những gì chúng tôi ghi nhận được tại bộ phận này. Theo khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 96% tại cấp thị xã và 99% tại cấp xã, phường.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Điển hình năm 2018, mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” được phát động trong toàn thị xã; trong đó phường Khánh Bình đang thực hiện rất hiệu quả.

Phường Khánh Bình có trên 300 doanh nghiệp đang hoạt động. Dù chính quyền địa phương và các ngành, các cấp đã luôn nỗ lực để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhưng do là địa bàn trọng điểm nên tình hình vẫn có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” rất phù hợp bởi khi đèn sáng, các đối tượng tội phạm sẽ khó bề hoạt động hơn và không dám manh động. Đồng thời, mô hình này cũng sẽ góp phần tạo mỹ quan đô thị, thuận lợi cho việc đi lại vào ban đêm của người dân. Đến nay, có khoảng 50% tuyến đường ĐX của phường đã có hệ thống chiếu sáng. Riêng tại khu phố Khánh Vân đã về đích mô hình này khi 100% các tuyến đường được đầu tư hệ thống chiếu sáng. Ông Nguyễn Văn Thương, Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình, cho biết chính từ hiệu quả của mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” đã mang lại một diện mạo mới, màu sắc mới cho phường Khánh Bình, một địa phương mới chuyển mình từ xã lên phường.

Bên cạnh đó, CTDV của lực lượng vũ trang được tăng cường với nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao ý thức phối hợp giữa cán bộ và quần chúng địa phương. Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, CTDV của lực lượng vũ trang thị xã được cụ thể hóa bằng mô hình “Phối hợp huy động các lực lượng thực hiện công trình dân vận trên địa bàn TX.Tân Uyên”. Các công trình dân vận gắn với thực hiện các phong trào “Lực lượng vũ trang chung sức xây dụng nông thôn mới”, hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kết nghĩa và lao động giúp dân… Qua đó giúp gắn kết tình quân dân như “cá với nước”.

Đổi mới phương thức

Ông Nguyễn Phú Sơn, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên, đánh giá thời gian qua, công tác vận động quần chúng của thị xã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Những con số 96% người dân hài lòng ở cấp thị xã và 99% tại cấp xã, phường và nhiều phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả cao đã minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Vì vậy, thời gian tới TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận đồng quần chúng, tuyên truyền, vận động nhân dân, trong đó có đồng bào tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời, CTDV phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, gắn với sáng tạo các mô hình mới; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với CTDV, xây dựng các chi bộ, khu ấp, Ban công tác Mặt trận, lực lượng nòng cốt, cốt cán ở khu dân cư thực sự vững mạnh, hàng ngày, hàng giờ lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Cũng theo ông Sơn, trong năm 2019, chính quyền từ thị xã đến cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện tốt “Năm dân vận chính quyền” với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”. Các cơ quan chức năng cần chủ động tham mưu tốt cho Ban Thường vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, tôn giáo. Ngoài ra, thị xã cũng xác định một số nội dung cần tập trung tổ chức thực hiện tốt, đó là tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã, phường tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024; tổ chức thực hiện tốt hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với nhân dân, các diễn đàn ngành công an, y tế, giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân… 

 

Trong năm 2018, TX.Tân Uyên đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng phục vụ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện đổi mới lề lối làm việc gắn với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”. Nơi làm việc được đầu tư khang trang, cán bộ tiếp dân niềm nở, đúng quy trình. Theo khảo sát, đánh giá về mức độ hài lòng, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 96% tại cấp thị xã và 99% tại cấp xã, phường.

 

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=755
Quay lên trên