Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2011 - 2012 đạt nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 22-07-2012 | 00:00:00

Sáng 21-7 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2011 – 2012, triển khai chương trình năm học 2012 – 2013.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Ban Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội các tỉnh, thành và Tổng phụ trách xuất sắc trong cả nước.

 Các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen tại Hội nghị. Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm học 2011 – 2012 là năm tiếp tục triển khai hoạt động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện chủ đề năm học “Vâng lời Bác dạy – Học giỏi chăm ngoan – Làm nghìn việc tốt – Tiến bước lên Đoàn”. Trong năm qua, thiếu nhi cả nước đã tham gia 25.649 cuộc thi, hội trại; thực hiện 15.248 cuộc hành quân về nguồn. Qua triển khai hoạt động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, đã xuất hiện hàng triệu gương người tốt việc tốt, dũng cảm, quên mình cứu bạn, cõng bạn đến trường, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất...

Các hoạt động hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Em yêu biển đảo quê em”; phong trào viết thư gửi các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo; giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị bộ đội đóng tại địa phương…đã được tổ chức và triển khai ở nhiều cơ sở. Đáng chú ý, phong trào “Giúp bạn nghèo vượt khó” toàn quốc đã góp phần giúp đỡ 196.351 bạn nghèo. Đã có 22% các Liên đội làm tốt công tác đỡ đầu giữa đội viên khối THCS với các Sao nhi đồng; 75% tỉnh, thành đầu tư lựa chọn, đào tạo bồi dưỡng, nghiệp vụ cho đội ngũ phụ trách Sao thông qua các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác nhi đồng...

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 20 đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2011 – 2012; tặng Bằng khen cho 43 tập thể đạt thành tích xuất sắc; trao giấy chứng nhận cho 15 đơn vị đã triển khai tốt chương trình rèn luyện đội viên; trao 8 giấy chứng nhận thực hiện tốt phong trào kế hoạch nhỏ cho 8 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của các cấp bộ Đội, đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các nội dung, chương trình mà công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2011 – 2012 đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: Thông qua công tác Đội, đã có rất nhiều cách làm hay, nhiều mô hình sáng tạo, thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia; đồng thời, phát huy được sự sáng tạo của các anh, chị phụ trách để qua đó tạo được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà đề nghị, trong năm học 2012 – 2013, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nội dung: tổ chức các hoạt động thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X ; tiếp tục triển khai hoạt động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, trong đó chú trọng đến các chuẩn mực của thiếu nhi; đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng”...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên