Công tác phòng, chống ma túy vẫn còn nhiều khó khăn

Cập nhật: 11-01-2024 | 14:23:41

(BDO) Sáng 11-1, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh. Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ thông tin với đoàn tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện phòng PC04 đã báo cáo tóm tắt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong năm 2023. Đồng thời cho biết, tội phạm liên quan đến ma túy còn tiềm ẩn những phức tạp về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác cai nghiện và hỗ trợ sau cai nghiện còn nhiều bất cập, hiệu quả thấp... Việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương về phòng chống ma túy ở một số đơn vị, địa phương chưa sâu sắc, toàn diện; sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương ở một số nơi thiếu chặt chẽ. Đầu tư cho công tác phòng chống và kiểm soát ma túy chưa tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Đáng chú ý, việc xét công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh có tiêu chí “tỷ lệ tội phạm, vi phạm pháp luật... không tăng so với năm trước”. Đây là tiêu chí quy định nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác phòng chống tội phạm. Tuy nhiên, điều này dẫn đến một số địa phương vì thành tích nên công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy hiệu quả chưa cao...

Đoàn công tác đã chia sẻ những khó khăn của cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời cho biết, với một số đề xuất của Công an tỉnh, đoàn sẽ ghi nhận thêm để có giải pháp nhằm đưa công tác phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên