Công tác triển khai bầu cử tại TX.TDM: Khẩn trương, chu đáo

Cập nhật: 02-04-2011 | 00:00:00

Công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2015 tại TX.TDM hiện đang diễn ra khẩn trương, chu đáo, đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Báo cáo mới nhất về tiến độ triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp của Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.TDM từ ngày 9 đến 28-3 cho thấy cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch.

UBBC TX.TDM họp để lắng nghe các đơn vị báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử

Về thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, đến nay UBND các xã, phường trên địa bàn TX.TDM đã ban hành quyết định ấn định số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường và trình UBND thị xã phê chuẩn. Theo đó, TX.TDM có tới 106 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, phường. Về phân chia khu vực bỏ phiếu, TX.TDM cũng đã ban hành quyết định phân chia khu vực bỏ phiếu bầu cử với 128 khu vực. UBND tỉnh cũng đã phê chuẩn số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND TX.TDM với 10 đơn vị. Hiện nay, công tác hiệp thương lần thứ 2 được UBMTTQVN TX.TDM và 14 xã, phường tổ chức xong phần thỏa thuận và lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp. Công tác an ninh trật tự cũng được các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch và triển khai cụ thể để bảo đảm ổn định tình hình trật tự trước, trong và sau đợt bầu cử trên toàn địa bàn.

Thường trực UBBC TX.TDM đặc biệt quan tâm và thường xuyên đôn đốc công tác tuyên truyền về bầu cử để nhân dân và cử tri nắm rõ tình hình. Thời gian qua, Đài Truyền thanh TX.TDM và các phường, xã cũng đã thực hiện các chương trình thời sự, chuyên đề về công tác triển khai và hiệp thương lần thứ nhất; phát tin bài tuyên truyền mỗi ngày 3 lần với thời lượng 2 giờ 30 phút. Phòng Văn hóa - Thông tin TX.TDM cũng thực hiện 15 băng-rôn khẩu hiệu và treo 400 cờ đuôi nheo, 600 cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên các tuyến đường, đồng thời tuyên truyền 160 giờ trên bảng quảng cáo điện tử tại ngã sáu TX.TDM về khẩu hiệu bầu cử. Bên cạnh đó là tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động trên khắp 14 xã, phường. Liên đoàn Lao động TX.TDM còn triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đến các công đoàn cơ sở và trực tiếp tuyên truyền tại 2 công ty có đông công nhân. Hội Nông dân cũng triển khai được 17 cuộc tuyên truyền với gần 500 lượt người tham dự. Đoàn Thanh niên TX.TDM thực hiện được 12 cuộc tuyên truyền bầu cử với 442 lượt người tham dự, lồng ghép tuyên truyền bầu cử trong các hội thi về ca khúc cách mạng ở phường Phú Thọ, Phú Mỹ và Hiệp An... cấp phát 52 bộ tài liệu phục vụ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, 162 tài liệu hỏi đáp cho 14 xã, phường và các cơ quan khác.

Theo kế hoạch, từ nay đến thời điểm giữa tháng 4, UBBC TX.TDM sẽ tiếp tục triển khai việc thành lập và công bố ban bầu cử, tổ bầu cử, nhân hộ khẩu, cử tri, tiếp tục tuyên truyền công tác bầu cử và chuẩn bị cho các công việc liên quan đến bầu cử. Cụ thể, trước ngày 31-3, TX.TDM sẽ thành lập và công bố 10 ban bầu cử đại biểu HĐND thị xã ở 10 đơn vị bầu cử; trước ngày 5-4 các xã, phường thành lập ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường 1 ban bầu cử, sau đó công bố trên phương tiện thông tin, truyền thông và niêm yết công khai nơi công cộng trước ngày 7-4. UBND xã phường thành lập ở mỗi khu vực bỏ phiếu 1 tổ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; lập và niêm yết danh sách cử tri chậm nhất vào ngày 17-4 và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân, cử tri trên địa bàn, tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp trước ngày 10-4...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên