Công tác tuyên truyền góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử

Cập nhật: 12-03-2016 | 08:51:47

Góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 phải kể đến vai trò của công tác tuyên truyền.

Mục đích công tác tuyên truyền nhằm làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Đối tượng tuyên truyền tập trung vào các tầng lớp nhân dân; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị… tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Công tác tuyên truyền bầu cử cần được tiến hành song song với lộ trình, bước đi của cuộc bầu cử; góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của toàn dân; giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đó là những điều chỉnh, bổ sung cụ thể về bộ máy thực hiện công tác bầu cử từ Trung ương đến địa phương; quy định chặt chẽ hơn về trách nhiệm, quyền hạn và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị phụ trách bầu cử; quy trình đề cử, ứng cử; việc thẩm định hồ sơ người tự ứng cử; tuyên truyền vận động bầu cử, giải quyết khiếu nại tố cáo... Tuyên truyền tiêu chuẩn người ứng cử; quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; quy định về trình tự, thể thức bầu cử... Phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp về công tác bầu cử…

Song song đó, công tác tuyên truyền cần phản ánh việc chuẩn bị bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, điều kiện vật chất, kỹ thuật bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử; các phương án chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ, ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử. Đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ nội bộ… của các thế lực thù địch.

 THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên