Công ty CP cao su Phước Hòa: Một thương hiệu lớn của ngành cao su Việt Nam

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Hiện nay, khi nhắc đến Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (CTCPCSPH), người ta không chỉ biết đó là một trong số ít công ty cao su thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có năng suất vườn cây 2 tấn/ha, mà thương hiệu này đã và đang dần khẳng định vị thế, uy tín và niềm tin của thị trường cao su trong và ngoài nước với chất lượng sản phẩm hàng hóa làm hài lòng khách hàng. Chính vì vậy mà ông Lê Quang Thung, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, từng nhận xét: “Thương hiệu Cao su Phước Hòa là niềm tự hào của ngành cao su Việt Nam”.

 

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Lợi thế cạnh tranh của CTCPCSPH so với các doanh nghiệp (DN) cùng ngành khác là thương hiệu đã được các thế hệ công nhân xây dựng bằng tấm lòng nhiệt huyết với nghề, niềm đam mê sáng tạo trong lao động và sản xuất, không ngừng phấn đấu để mở rộng thị trường. Từ đó, công ty đã vươn lên mạnh mẽ trở thành doanh nghiệp tầm cỡ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và khẳng định tên tuổi trên thị trường cả trong và ngoài nước. Năm 2008, CTCPCSPH được bầu chọn vào tốp 500 DN lớn nhất nước và xếp hạng thứ 87 trong 200 DN hàng đầu trong nước do Tổ chức Phát triển toàn cầu của Liên hiệp quốc bình chọn. Sự kiện này đã minh chứng cho nỗ lực của tập thể công ty và khẳng định những chính sách phát triển đúng đắn của công ty trong thời gian qua.

Để đạt được kết quả trên, Ban giám đốc công ty luôn xác định việc tuân thủ chặt chẽ các quy trình sản xuất từ trồng, chăm sóc đến chế biến sản phẩm nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị. Với kinh nghiệm quản lý lâu năm về cây cao su, hàng năm công ty tổ chức thanh lý 800 - 900 ha vườn cây cho hiệu quả thấp để trồng tái canh, nhằm thay đổi giống cây, bảo đảm mật độ và đưa năng suất vườn cây đồng đều. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ làm giảm diện tích vườn cây khai thác. Do đó, muốn hoàn thành kế hoạch năm, công ty phải tuân thủ chặt chẽ quy trình sản xuất. Để đạt được yêu cầu trên, ngay từ đầu năm, công ty luôn có sự chuẩn bị tốt cho vườn cây, chỉ đạo các nông trường kiểm tra kỹ thuật khai thác, đánh giá tay nghề cạo mủ của công nhân... Nhờ đó, mặc dù diện tích vườn cây khai thác giảm nhưng công ty vẫn bảo đảm đạt sản lượng mủ quy khô, thậm chí vượt kế hoạch được giao. Song song với việc làm tốt công tác quản lý vườn cây, công ty còn mạnh dạn đầu tư công nghệ sản xuất, xây dựng hệ thống nhà máy chế biến mủ tại chỗ để nâng cao chất lượng sản phẩm; đầu tư xây dựng Phòng Quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2005 và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2000; tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008. Từ đó, sản phẩm của công ty được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.

Để tạo niềm tin, sự gắn bó chặt chẽ giữa người lao động (NLĐ) với công ty, ngoài việc thực hiện tốt chính sách đầu tư khoa học, kỹ thuật, công nghệ nhằm giảm nhân công, nâng cao hiệu quả, năng suất, chất lượng sản phẩm còn là chính sách quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân và NLĐ; tạo một mối liên kết chặt chẽ, sự nhiệt tình hăng say trong lao động, sáng tạo của công nhân. Ông Nguyễn Văn Tân, Tổng Giám đốc CTCPCSPH, cho biết trong những năm qua, công ty luôn lấy việc chăm lo đời sống cho công nhân, NLĐ của công ty, các nông trường, các đội sản xuất làm nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu trong mục đích sản xuất - kinh doanh, qua đó góp thêm động lực để công nhân, NLĐ gắn bó và cống hiến hết mình cho công ty; từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong việc khai thác, thu hoạch mủ, chăm bón vườn cây...

Đời sống NLĐ được quan tâm đã góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất, lợi nhuận của công ty. Không chỉ phát động các phong trào thi đua, cải tiến kỹ thuật, công ty còn có quan tâm chăm lo đến đời sống của NLĐ thông qua các chính sách về hỗ trợ vốn, chế độ xã hội, đặc biệt là chính sách xây dựng nhà ở cho công nhân, giải ngân vốn xây dựng nhà không tính lãi, hỗ trợ vốn cho cán bộ, công nhân vay để làm kinh tế gia đình mỗi năm từ 1 - 1,2 tỷ đồng nâng cao thu nhập bình quân từ 15 triệu đồng/hộ/năm ngoài thu nhập từ lương. 

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên