Chia sẻ bài viết lên facebook

Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 06-08-2015 | 08:53:38

Là doanh nghiệp Nhà nước trú đóng trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) do tỉnh Bình Dương cũng như huyện Dầu Tiếng phát động.


Trong nhiệm kỳ qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tập trung đầu tư, nâng cấp các cơ sở y tế để phục vụ CNLĐ và người dân trên địa bàn.
Ảnh: P.V

Tuyên truyền sâu rộng

Được xác định là một chương trình trọng tâm, trọng điểm nên ngay từ khi tham gia chương trình xây dựng NTM do địa phương phát động, Ban lãnh đạo công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và công nhân lao động (CNLĐ). Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã tập trung cao độ, bằng nhiều hình thức thiết thực để chuyển tải đến CNLĐ thấy được ý nghĩa lớn lao của chương trình. Chính vì vậy, các địa phương có đơn vị của công ty trú đóng đã nhanh chóng triển khai, lập đề án quy hoạch chi tiết, nhận bàn giao đất, kinh phí xây dựng NTM; đồng thời sớm thành lập Ban chỉ đạo các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện xây dựng chương trình xây dựng NTM.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên cán bộ, CNLĐ đã hưởng ứng tích cực và đồng thuận với chương trình xây dựng NTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, có thể thấy trong chương trình xây dựng NTM, việc chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông nông thôn và hệ thống điện, trường học, trạm y tế, nhà ở… tại các địa bàn nơi công ty trú đóng đã được đơn vị đặc biệt quan tâm. Đa số các đơn vị thuộc công ty đã huy động được sức dân tham gia xây dựng hạ tầng, huy động cán bộ, CNLĐ đóng góp ngày công, hiến đất, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình. Điều này đã thể hiện rõ sự đồng thuận và quyết tâm cao của cán bộ, CNLĐ trong quá trình thực hiện chương trình.

Thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa

Xác định phong trào thi đua xây dựng NTM là một bước ngoặt mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm cho nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc, trong những năm qua, nhất là giai đoạn 2011-2015, công ty đã xây dựng những công trình, thiết chế văn hóa nhằm phục vụ CNLĐ và nhân dân trong vùng. Công ty cũng tích cực phối hợp với địa phương thực hiện một số dự án làm đường giao thông nông thôn, khu công nghiệp cũng như giao đất xây dựng đường điện, trạm y tế, trường học, nhà trẻ mẫu giáo và một số chương trình phục vụ an sinh xã hội.

Hiện công ty đã xây dựng 11 nhà văn hóa, 2 nhà thi đấu đa năng ở Nông trường Trần Văn Lưu và Nông trường Long Hòa. Ở khu vực trung tâm, công ty đã đầu tư nâng cấp Trung tâm văn hóa thể thao với quy mô 1 nhà thi đấu đa năng, 2 sân tennis, 1 sân vận động có mái che với sức chứa 300 chỗ ngồi, 1 hồ bơi, sân bóng chuyền… Trong công tác y tế, giáo dục mầm non, công ty đã đầu tư trên 32 tỷ đồng để xây dựng nâng cấp bệnh viện đa khoa với 110 giường bệnh cùng các máy móc thiết bị hiện đại phục vụ khám và điều trị cho cán bộ, CNLĐ và nhân dân địa phương. Ngoài ra, công ty còn nâng cấp 11 trạm y tế cơ sở ở các nông trường để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh. Trong hoạt động của hệ thống giáo dục mầm non, công ty đã chú trọng công tác nuôi dạy các cháu theo chương trình giáo dục quốc gia. Hiện toàn công ty có 83 nhóm lớp nhà trẻ với trên 190 cán bộ, giáo viên đang nuôi dạy trên 2.000 cháu.

Thông qua quy chế hoạt động với huyện Dầu Tiếng, công ty đã phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. Cụ thể, công ty đã chuyển giao cho UBND huyện 77 ha đất từ vườn cây cao su để xây dựng các công trình ở xã Thanh An, Long Hòa, An Lập, Minh Hòa, Long Tân… Ngoài việc thực hiện các chương trình nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, thời gian qua, công ty đã ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện với số tiền trên 12,6 tỷ đồng, trong đó ủng hộ địa phương xây dựng 56 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Từ lợi nhuận đạt được, Ban lãnh đạo công ty đã trích nguồn quỹ phúc lợi lập Quỹ Vì người nghèo và đề ra nhiều chương trình thiết thực tham gia thực hiện chương trình xây dựng NTM, giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ và nhân dân trên địa bàn.

Theo số liệu điều tra mới nhất về mức sống của cán bộ, CNLĐ, hiện nay toàn công ty có 7.891 hộ khá, chiếm 78,46%; 2.166 hộ trung bình, chiếm 21,54% (không có hộ nghèo). Với những kết quả tích cực trong việc hưởng ứng chương trình xây dựng NTM, cuối tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã được Chính phủ tặng bằng khen vì đã có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015.

NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên