Chia sẻ bài viết lên facebook

Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 06-08-2015 | 05:54:53

Hòa chung không khí phấn khởi tại Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020, chia sẻ với phóng viên Báo Bình Dương bên hành lang ĐH, các đại biểu đã bày tỏ niềm tin và nhiều kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới, đặc biệt là nhiệm vụ bầu trực tiếp bí thư Huyện ủy tại ĐH.

 

 Đại biểu Trần Thanh Liêm (Đảng bộ khối Các cơ quan Đảng - Đoàn thể ): Bầu trực tiếp bí thư thể hiện sự mở rộng dân chủ trong Đảng

ĐH Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 được Tỉnh ủy chọn thí điểm trực tiếp bầu bí thư cấp ủy là khâu đột phá quan trọng trong quá trình đổi mới công tác cán bộ của Đảng, góp phần đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng bộ huyện. Có thể nói, việc bầu trực tiếp bí thư huyện ủy nhằm tiếp tục mở rộng dân chủ trong bầu cử người đứng đầu của tổ chức Đảng; từ đó phát huy trí tuệ, quyền dân chủ trực tiếp của toàn Đảng bộ và đại biểu dự ĐH; đồng thời nâng cao hơn nữa vai trò, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Đại biểu Trần Văn Mạnh (Đảng bộ xã Lai Hưng): Phát huy trí tuệ của đại biểu

Tôi cho rằng, việc Đảng bộ huyện Bàu Bàng được Tỉnh ủy chọn và chỉ đạo thực hiện thí điểm tổ chức ĐH bầu trực tiếp bí thư huyện ủy là một niềm vinh dự. Với trọng trách này, bản thân tôi cũng như các đại biểu tham dự ĐH sẽ phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ của tập thể để lựa chọn, tín nhiệm bầu bí thư huyện ủy nhiệm kỳ mới bảo đảm có đủ phẩm chất, đạo đức, trí tuệ, tư duy đổi mới, là hạt nhân chính trị quy tụ khối đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần tập thể để lãnh đạo, đưa huyện Bàu Bàng tiến nhanh trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 Đại biểu Phạm Thị Tuyết Nhung (Đảng bộ khối các cơ quan Đảng - Đoàn thể): Quan tâm hơn đến phụ nữ nghèo

Về dự ĐH, ngoài sự vui mừng trước sự đổi thay, phát triển nhanh chóng của quê hương, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện cần có chiến lược cụ thể để xây dựng, đào tạo bồi dưỡng lực lượng cán bộ trẻ có trình độ năng lực, đạo đức tốt vào làm việc tại các cơ quan đơn vị hành chính Nhà nước để đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc hiện nay.

Thời gian qua huyện Bàu Bàng đãcó nhiều chương trình hành động quan tâm đến phụ nữ, nhất là chương trình vay vốn, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít phụ nữ vất vả. Mong muốn của họ là được vay vốn để chuyển đổi nghề, phát triển kinh tế, nhưng nhiều người cũng chưa tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi. Tôi mong muốn nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bàu Bàng, các ngành liên quan cần có chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho phụ nữ có nhu cầu được vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

 

 

Đại biểu Ngô Thu Hương (Đảng bộ xã Hưng Hòa): Bảo đảm an sinh xã hội

Vinh dự là đại biểu tham dự ĐH, tôi rất vui mừng trước thành quả mà địa phương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã đoàn kết đồng lòng, không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đã đề ra. Kinh tế- xã hội phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao, cơ cấu kinh kế chuyển dịch đúng hướng, quốc phòng - an ninh được tăng cường và giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đặc biệt, từ ngày thành lập huyện mới Bàu Bàng vào ngày 1-4-2014 đã tạo điều kiện rất quan trọng để địa phương vươn mình phát triển. Trong không gian cụ thể của một huyện mới, Bàu Bàng sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh .

Cùng với phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần quan tâm nhiều hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, người già, cô đơn, người tàn tật không có khả năng lao động; đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án, khu đô thị mới gắn với quy hoạch, chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường cũ, tạo bộ mặt mới đô thị Bàu Bàng ngày càng văn minh, hiện đại.

K.HÀ (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=375
Quay lên trên