Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020: Phấn đấu trở thành một trung tâm công nghiệp của tỉnh

Cập nhật: 06-08-2015 | 05:54:53

Sáng qua (5-8), Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đây là ĐH được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn để tổ chức thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy. Đến dự và chỉ đạo ĐH có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Phúc Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và 246 đại biểu, đại diện cho hơn 1.600 đảng viên của 22 chi, Đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ.

 Các đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020 .Ảnh: HOÀNG PHẠM

 Bắt nhịp phát triển

 Trong nhiệm kỳ qua, giá trị sản xuất ngành công nghiệp trên địa bàn huyện (theo giá so sánh 2010) đạt 15.804 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 2014-2015 là 9,74%; giá trị theo giá thực tế ước đạt 20.673 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2014-2015 đạt 19,69%. Toàn huyện hiện có 226 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 3.251 tỷ đồng và 39 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 356 triệu USD. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tăng từ 22 đến 24%. Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của huyện (theo giá so sánh 2010) đạt 3.293 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 6,09%; giá trị theo giá thực tế ước đạt 4.222 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân tăng 4,28%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư. Tính đến nay, toàn huyện có28 trường học, trong đó có11/25 trường công lập đạt chuẩn quốc gia. 100% trạm y tế được xây dựng kiên cố, có bác sĩ; 5/7 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế...

Phát biểu khai mạc ĐH, đồng chí Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng nhấn mạnh, ĐH lần này sẽ tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ để tiếp tục thảo luận và đóng góp xây dựng cho dự thảo Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; dự thảo Văn kiện ĐH Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X; Văn kiện ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI và tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. ĐH sẽ lựa chọn những đồng chí đủ đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH đề ra. Đảng bộ huyện Bàu Bàng vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn thí điểm tổ chức ĐH bầu trực tiếp bí thư cấp ủy nên sau khi bầu Ban Chấp hành Đảng bộ, ĐH sẽ tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH lần thứ X của Đảng bộ tỉnh.

Trình bày dự thảo báo cáo chính trị tại ĐH, đồng chí Lê Khắc Tri, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, là huyện mới đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2014, trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi, Đảng bộ huyện cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức. Song với sự nỗ lực, đoàn kết và đồng tâm hiệp lực của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế - xã hội của địa phương đã bắt nhịp phát triển chung của tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu của nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách, đầu tư kết cấu hạ tầng bảo đảm được yêu cầu phát triển. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể được kiện toàn củng cố. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và khả năng vận động quần chúng của cả hệ thống chính trị được nâng lên. Đoàn kết nội bộ, trật tự kỷ cương ngày càng được tăng cường.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, báo cáo chính trị cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém trong quá trình phát triển. Đó là công tác lập quy hoạch và quản lý theo quy hoạch còn nhiều bất cập. Việc đầu tư kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện trong những năm sắp tới. Đội ngũ cán bộ còn thiếu, trình độ cán bộ cấp cơ sở chưa đồng đều, chưa đạt chuẩn… “Theo định hướng của tỉnh, trong thời gian tới, Bàu Bàng sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp của tỉnh Bình Dương, theo đó tình hình kinh tế - xã hội của huyện sẽ có những bước tiến vượt bậc. Trong thời gian tới cần nhanh chóng khắc phục những tồn tại để bắt kịp với đà phát triển, xây dựng Bàu Bàng phát triển toàn diện với mục đích cuối cùng là làm cho nhân dân có cuộc sống ngày càng sung túc”, báo cáo nêu rõ.

Đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm từ những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đó là: Tập trung huy động các nguồn lực trong và ngoài địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao đi đôi với quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội; bảo đảm ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp, kết hợp bảo vệ hiệu quả môi trường sinh thái; quy hoạch và định hướng để các thành phần kinh tế tham gia khai thác và sử dụng có hiệu quả đối với những lợi thế và nguồn lực của địa phương; thực hiện chính sách khuyến khích xã hội hóa đối  với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa…; phát triển kinh tế bền vững gắn với phát triển nguồn nhân lực và phát triển đô thị Bàu Bàng theo hướng hiện đại, văn minh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ trong giai đoạn phát triển mới thông qua việc đẩy mạnh công tác xây dựng, đổi mới, chỉnh đốn Đảng; củng cố, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của từng cấp ủy, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức ngang tầm với nhiệm vụ mới.

Phát biểu chỉ đạo ĐH, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Bàu Bàng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phạm Văn Cành cũng nhấn mạnh thêm một số vấn đề trọng tâm mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần lưu ý trong thời gian tới. Đó là: Cần xác định vị trí, vai trò, tiềm năng của huyện trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Bàu Bàng cần tập trung huy động cao nhất mọi nguồn lực xã hội, trước hết là nội lực và khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển nhanh, toàn diện và bền vững hơn. Các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ cũng cần chú trọng công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã trao tặng bằng khen cho Đảng bộ huyện Bàu Bàng vì đã có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ qua.

 Trong phiên làm việc chiều qua, ĐH đã tiến hành bầu 42 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020. Hôm nay (6-8), theo chương trình, ĐH sẽ tiến hành bầu trực tiếp bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu dự ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X; tiếp tục đóng góp ý kiến, thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên