Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Lê Thanh Hưng, Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Giữ vững ổn định, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 06-08-2015 | 05:54:53

Hôm nay (6-8), Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng chính thức khai mạc Đại hội (ĐH) Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Lê Thanh Hưng, Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng xung quanh công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của công ty trong nhiệm kỳ 2010-2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ (NK) 2015-2020.

 

 

 Đồng chí Lê Thanh Hưng (bìa phải), Tổng Giám đốc công ty giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Ảnh: T.DŨNG

 - Thưa đồng chí, trong NK 2010-2015, với tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo và quyết tâm cao, cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) công ty đã khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết ĐH Đảng bộ lần thứ XII đề ra. Đồng chí có thể khái quát một số kết quả nổi bật của đơn vị trong 5 năm qua?

- Trước hết phải khẳng định rằng, trong NK qua, mặc dù có nhiều khó khăn tác động nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, sự quản lý, điều hành của Ban Tổng Giám đốc công ty, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là sự đồng thuận và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và người lao động (NLĐ), công ty đã khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết ĐH Đảng bộ lần thứ XII đề ra. Cụ thể là tổng sản lượng cao su sản xuất 176.170 tấn, đạt 103,24% (Nghị quyết đề ra 170.630 tấn), năng suất bình quân 1,76 tấn/ha. Tình hình tiêu thụ sản phẩm luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng; thương hiệu sản phẩm của công ty luôn được giữ vững trên thị trường trong và ngoài nước, trong đó xuất khẩu bình quân đạt từ 80% trở lên. Công ty luôn duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, hệ thống quản lý phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 17025:2005, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và hệ thống quản lý rừng FSC - FM, FSC - CoC.

 

Trong giai đoạn 2010-2014, công ty đã trồng mới tái canh 7.596,86 ha cao su (tăng trên 1.600 ha so với NK trước), tỷ lệ cây sống cao, định hình ngay từ năm đầu. Về tình hình tài chính, tổng doanh thu đạt 14.647,05 tỷ đồng (tăng 54,86% so với NK trước), tổng lợi nhuận đạt 5.898,97 tỷ đồng, (tăng 67,03% so với NK trước), nộp ngân sách 1.846,38 tỷ đồng, (tăng 44,78% so với NK trước). Trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, công ty đã đầu tư 1.968,07 tỷ đồng (tăng 250,45% so với NK trước), trong đó đầu tư tài chính đạt 763,98 tỷ đồng, tăng 123,6%.

Công ty luôn quan tâm, giải quyết đúng, đủ, kịp thời tiền lương và các chế độ chính sách của NLĐ. Tiền lương bình quân năm (2010-2014) là 7.721.818 đồng, đạt 193% so với nghị quyết đề ra. Công ty đã giải quyết cho 778 hộ công nhân được vay không tính lãi với số tiền 17,92 tỷ đồng để mua vật tư trả góp làm nhà; tổ chức cho gần 6.000 cán bộ, công nhân viên chức lao động đi tham quan du lịch trong và ngoài nước với tổng số tiền 58,7 tỷ đồng. Công ty cũng đã đầu tư trên 35,4 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp bệnh viện, trang bị các trang thiết bị y tế nhằm bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân. Về hoạt động giáo dục, trong nhiệm kỳ qua, công ty đã đầu tư trên 16,2 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp trường lớp và trang bị dụng cụ dạy học cho hệ thống nhà trẻ, mẫu giáo từ công ty đến cơ sở; đầu tư 53,04 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất hệ thống nhà văn hóa các nông trường và trung tâm văn hóa thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NLĐ và nhân dân địa phương.

 

 

Công ty đã cùng với địa phương thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nông thôn mới, xây tặng 42 căn nhà tình nghĩa, 22 căn nhà tình thương với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn tích cực ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam... với số tiền 14,87 tỷ đồng; chuyển giao cho địa phương 77 ha đất từ vườn cây cao su để xây dựng các công trình phục vụ nông thôn mới.

- Bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện có hiệu quả hoạt động SXKD, NK qua, Đảng bộ  công ty còn chú trọng công tác xây dựng Đảng. Đồng chí có thể cho biết những kết quả đã đạt được trong công tác này?

- Ban Chấp hành Đảng bộ công ty luôn xem công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ CB, ĐV. Đảng ủy đã chỉ đạo các cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt, học tập đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến toàn thể CB, ĐV và CNLĐ; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thường xuyên đi sâu nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của CB, ĐV và CNLĐ; giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị của NLĐ, từ đó tạo được sự đồng thuận và niềm tin của NLĐ đối với cấp ủy. Đảng ủy công ty đã tổ chức triển khai Chỉ thị 03-CT/TW đến toàn thể CB, ĐV và CNLĐ theo từng chuyên đề hàng năm phù hợp với nhiệm vụ được giao, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác. Đặc biệt, các đơn vị, cá nhân đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua ở đơn vị bằng những việc làm thiết thực. Từ đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo của các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong quản lý, học tập, lao động sản xuất và nhiều lĩnh vực khác. 56 tập thể và 274 cá nhân của công ty đã được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Đảng ủy công ty đã xây dựng và ban hành các nghị quyết và quy chế về công tác lãnh đạo, phối hợp hoạt động của các đoàn thể. Trong 5 năm qua, các tổ chức đoàn thể công ty đều đạt vững mạnh xuất sắc.

- Để tiếp tục giữ vững và nâng cao hiệu quả SXKD, xin đồng chí cho biết một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong NK tới?

- Trong NK tới, Đảng bộ công ty sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Tiếp tục giữ vững ổn định và nâng cao hiệu quả SXKD, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch; sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với tiêu chí tiết kiệm, bảo đảm giá thành hợp lý, có lợi nhuận, đồng thời tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả sử dụng đất; hoàn thiện công tác kế hoạch, quy hoạch tổng thể 5 năm và dự báo đến năm 2025, trước mắt giữ mô hình hoạt động của công ty như hiện nay; tiếp tục đầu tư góp vốn vào các công ty cổ phần thực hiện có hiệu quả, đồng thời tái cơ cấu, thoái vốn hoặc thu hẹp đầu tư đối với những lĩnh vực, ngành nghề không hiệu quả hoặc không còn phù hợp với xu thế phát triển và quy định của Nhà nước; tăng cường công tác quy hoạch trong phạm vi toàn công ty, nhất là quy hoạch về sử dụng đất, quy hoạch khu công nghiệp, khu dân cư…; tiếp tục đầu tư trồng cao su tại nước ngoài theo chủ trương của công ty và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Đảng bộ cũng sẽ tăng cường chỉ đạo công tác tiếp thị, giữ mối quan hệ tốt với khách hàng và luôn giữ vững thương hiệu sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước; áp dụng chương trình FSC vào quản lý vườn cây và chế biến; phát triển thêm những ngành nghề mới để nâng cao tính hiệu quả, khả năng cạnh tranh và công năng sử dụng đất; triển khai kế hoạch thanh lý, trồng mới tái canh những vườn cây kém hiệu quả, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào khai thác… Song song đó, Đảng bộ sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chăm lo giải quyết việc làm, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân; giải quyết đúng, đủ các chế độ chính sách cho NLĐ theo quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa; tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

- Xin cảm ơn đồng chí!

TRÍ DŨNG (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên