Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Nhiều công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 03-03-2023 | 08:01:36

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo đơn vị, các tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức công đoàn đã tích cực tham gia cùng đơn vị chuyên môn quản lý sản xuất, chăm lo đời sống, ổn định việc làm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ)…

Chăm lo đời sống cho người lao động

Nông trường Cao su (NTCS) Thanh An hiện có 319 lao động, trong đó lao động nữ chiếm gần một nửa. Nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, CĐCS NTCS Thanh An đã phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tổ chức công đoàn đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về hoạt động sản xuất, công tác chính trị, xã hội; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động công nhân thi đua lao động, sản xuất, góp phần cùng công ty hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Một trong những kết quả nổi bật trong hoạt động CĐCS NTCS Thanh An nhiệm kỳ qua là công tác chăm lo đời sống cán bộ, công nhân, NLĐ. Công đoàn đã công khai giải quyết đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách, bảo đảm quyền lợi của NLĐ. Song song đó, công đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chương trình hỗ trợ vốn cho công nhân làm nhà ở trả góp với số tiền gần 700 triệu đồng; hỗ trợ vốn cho 459 lượt NLĐ làm kinh tế gia đình với số tiền gần 2,5 tỷ đồng, góp phần cải thiện mức sống cho NLĐ…

Công nhân đóng gói mủ cao su sơ chế tại Nhà máy Chế biến mủ cao su Long Hòa

Bà Hà Thị Kim Duyên, Chủ tịch CĐCS NTCS Thanh An, cho biết trong nhiệm kỳ có hàng trăm lượt cán bộ, công nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua; 1 cán bộ công đoàn được nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý vốn Nhà nước, UBND tỉnh, Công đoàn Cao su Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiều giấy khen của Ban Tổng giám đốc, Công đoàn công ty.

Tại Xí nghiệp Chế biến cao su Dầu Tiếng, nhiệm kỳ qua, CĐCS xí nghiệp cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần giúp NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với đơn vị. Công đoàn đã tham mưu lãnh đạo đơn vị giải quyết đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho NLĐ; đồng thời thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân, NLĐ tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc. Các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động đã đi vào chiều sâu, phù hợp với tâm tư nguyện vọng và được công nhân lao động tích cực hưởng ứng.

Ông Nguyễn Hồng Nghĩa, Chủ tịch CĐCS Xí nghiệp Chế biến cao su Dầu Tiếng, cho biết trong nhiệm kỳ qua xí nghiệp có gần 2.800 lượt NLĐ đạt lao động tiên tiến, 148 lượt chiến sĩ thi đua và 52 tập thể đạt lao động xuất sắc; có 55 sáng kiến, cải tiến được ứng dụng trong sản xuất, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

Những thành thích đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng những năm qua là kết quả phấn đấu, nỗ lực của toàn công ty, trong đó có vai trò quan trọng của tập thể công nhân, NLĐ. Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất như thi đua hoàn thành vượt mức kết hoạch sản lượng, thi đua nước rút, thi đua thực hiện 1 triệu sáng kiến... nhiều tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng đơn vị và toàn công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Nhiều đơn vị như NTCS Thanh An, NTCS Đoàn Văn Tiến, NTCS Trần Văn Lưu, NTCS Minh Hòa, Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền... là những đơn vị tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổ chức công đoàn và đoàn viên công đoàn đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Bà Lý Thiện Nữ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết song song với việc phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, Công đoàn công ty luôn quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, NLĐ. Đây là một trong những chủ trương lớn của công ty nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, NLĐ, giúp họ yên tâm công tác, gắn bó với công ty.

Trên tinh thần đó, thời gian qua các cấp công đoàn công ty đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, chăm lo tốt đời sống cho công nhân, NLĐ, kịp thời trong các hoạt động hỗ trợ, khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong lao động sản xuất, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi cho đoàn viên, công nhân, NLĐ, tích cực đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, hướng về NLĐ.

Với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo công ty và công đoàn các cấp, tập thể công nhân, NLĐ toàn công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng trong năm 2022, tổng doanh thu đạt gần 1.540 tỷ đồng; tổng lợi nhuận trước thuế trên 124 tỷ đồng; tiền lương bình quân hơn 10 triệu đồng/người/tháng đạt 117,9%; thu nhập bình quân hơn 12 triệu đồng/người/tháng, đạt 128%; tiền thưởng cuối năm bình quân đạt 12 triệu đồng/người.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh không thuận lợi do giá mủ không ổn định, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm 2022, công ty đã khai thác được trên 28.500 tấn mủ cao su, vượt kế hoạch tập đoàn giao, năng suất bình quân đạt 1,74 tấn/ha/năm. Trong đó, khối lượng mủ tự khai thác là hơn 28.200 tấn, khối lượng mủ nhượng quyền khai thác là 310 tấn; chế biến trên 35.660 tấn mủ, tiêu thụ gần 35.000 tấn.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Thanh An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên