Cụ bà sống dậy, đập quan tài giữa tang lễ

Cập nhật: 13-06-2023 | 16:09:50

Một cụ bà 76 tuổi được bác sĩ xác nhận qua đời tại một bệnh viện ở Ecuador đã khiến người thân của mình bàng hoàng vì bà bất ngờ tỉnh dậy sau khi đã được tẩm liệm và đặt vào quan tài.

Ông Gilberto Barbera, con trai của cụ bà Bella Montoya, ngày 12.6 cho AP hay mẹ ông đã bất tỉnh khi bà được đưa đến phòng cấp cứu vào ngày 10.6 và vài giờ sau, một bác sĩ thông báo với ông rằng bà đã chết và trao giấy tờ tùy thân cùng giấy chứng tử.

Gia đình đưa bà Montoya đến nhà tang lễ, tổ chức tang lễ vào ngày 10.6, nhưng sau đó, họ bắt đầu nghe được những âm thanh lạ.

"Có khoảng 20 người chúng tôi ở đó. Sau khoảng 5 giờ kể từ khi bà tỉnh dậy, quan tài bắt đầu phát ra âm thanh. Mẹ tôi đã được quấn trong vải liệm và bà đập vào quan tài, và khi chúng tôi đến gần, chúng tôi có thể thấy bà đang thở rất nặng nhọc", ông Barbera kể lại.

Cụ bà Bella Montoya được người thân đưa ra khỏi quan tài sau khi tỉnh dậy

Dù ông Barbera và người thân đã đưa bà Montoya trở lại bệnh viện vào ngày 10.6, nhưng đến ngày 12.6, bà cụ vẫn trong tình trạng nguy kịch. "Điều đó khiến tất cả chúng tôi vô cùng sợ hãi", ông Barbera cho hay.

Bộ Y tế Ecuador cho biết bà Montoya đã được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Martín Icaza ở thành phố Babahoyo.

Bộ Y tế Ecuador cho biết thêm bà Montoya ban đầu được đưa vào bệnh viện hôm 10.6 với khả năng bị đột quỵ và ngừng tim phổi, và khi bà không đáp ứng với việc hồi sức, một bác sĩ trực tuyên bố bà đã chết.

Bộ Y tế Ecuador nói rằng bộ đang điều tra những bác sĩ liên quan đến trường hợp của bà Montoya và một ủy ban đã được thành lập để xem xét cách bệnh viện cấp giấy chứng tử. Hiện không có thông tin chi tiết nào được tiết lộ về vị bác sĩ trước đó đã tuyên bố bà Montoya qua đời.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên