“Cú hích” lương tháng 13

Cập nhật: 29-01-2016 | 09:40:16

Chị Nguyễn Trúc Linh, công nhân của một công ty gốm sứ tại TX.Tân Uyên khoe với chúng tôi, tết này chị được thưởng thêm tháng lương 13, cộng với tiền lương tháng cuối năm, chị có hơn 10 triệu đồng để ăn tết. Chị còn được công ty tặng một giỏ quà để đón xuân cùng gia đình.

Những tháng cuối năm, ngoài nhiệm vụ thực hiện đơn hàng cho các đối tác, vấn đề các doanh nghiệp đang rất quan tâm chính là lương, thưởng cho người lao động. Giám đốc một công ty dệt may ở TX.Dĩ An chia sẻ, người lao động cả năm đã cống hiến sức lực, trí tuệ cho công ty thì thời điểm cuối năm chính là cơ hội để doanh nghiệp đáp lại sự cống hiến đó. Ngoài việc thưởng lương tháng 13, công ty còn tổ chức xe cho công nhân ở ngoài tỉnh về quê sum họp với gia đình. Đó là bổn phận, trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp dành cho người lao động của đơn vị mình.

Hiện Bình Dương có trên 20.000 doanh nghiệp, cùng với đó là hàng trăm ngàn công nhân. Sự lớn mạnh của tỉnh Bình Dương không thể không kể đến những đóng góp của các doanh nghiệp và người làm công ăn lương chính là những “cánh én nhỏ” góp nên “mùa xuân”. Là địa bàn thu hút hàng trăm ngàn lao động ngoài tỉnh, thời gian qua, Bình Dương đã có các chính sách ưu đãi về giáo dục, y tế, xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân xa quê… nhằm tạo điều kiện cho mọi người đến với Bình Dương an tâm lao động và cống hiến.

Tuy vậy, vai trò của mỗi doanh nghiệp - nơi sử dụng trực tiếp nguồn lao động càng phải được nâng lên. Dự đoán, cạnh tranh nguồn nhân lực, lực lượng nhân công tại Bình Dương sẽ trở nên gay gắt trong thời gian tới. “Cú hích” từ lương thưởng tháng 13 sẽ cổ vũ động viên tinh thần cho anh chị em nhân công, người lao động thêm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Sự thịnh vượng của mỗi doanh nghiệp không thể thiếu sự góp sức của lực lượng lao động và ngược lại, quá trình đi lên, xóa đói giảm nghèo bền vững của mỗi hoàn cảnh, gia đình của anh chị em công nhân không thể thiếu sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động từ doanh nghiệp

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên