Cùng chuẩn bị hội trại tòng quân

Cập nhật: 04-09-2014 | 16:22:09

Đoàn Thanh niên TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đã và đang phối hợp chuẩn bị cho Hội trại tòng quân, sẵn sàng chuẩn bị cho buổi lễ tòng quân năm 2014.

Bảo đảm tiến độ

Là huyện lần đầu tiên tổ chức hội trại tòng quân, không khí chuẩn bị cho hội trại ở Bắc Tân Uyên rất nhộn nhịp. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn, cho biết hiện đã có 11 tiểu trại tham gia hội trại theo chủ đề “Tiếp bước thế hệ Hồ Chí Minh”. Các đơn vị được định hướng lấy tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng LLVT nhân dân trong tỉnh làm tên tiểu trại. Anh Nhân cho biết thêm: “Theo nội dung chính của hội trại, các đơn vị chủ động đầu tư, xây dựng mô hình; đồng thời chọn cử ĐVTN tham gia các phần thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra”.

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ trong ngày hội giao quân năm 2013 ở TX.Tân Uyên.

Ảnh: K.VÂN

Bên cạnh bước chuẩn bị hội trại, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng yêu cầu các chi đoàn khối cơ quan trực thuộc cử ĐVTN tham gia hỗ trợ hoạt động cho các xã đoàn; phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, các ngành, đoàn thể và cơ sở làm tốt công tác tư tưởng cho ĐVTN; tuyên truyền sâu rộng các nội dung tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Chị Lê Thị Thanh Thủy, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc, nói: “Xã đoàn đã sắp xếp đội hình ĐVTN chuẩn bị nhập ngũ tham gia đầy đủ các hoạt động kế hoạch của Huyện đoàn và tập trung dựng cổng trại; phối hợp tạo điều kiện nơi ăn nghỉ, sinh hoạt vui chơi giải trí cho ĐVTN trúng tuyển trước khi lên đường làm nghĩa vụ…”.

Đậm sắc màu người lính trẻ

Mục đích của Hội trại tòng quân 2014 nhằm cổ vũ, động viên tinh thần ĐVTN lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; chuẩn bị tốt tư tưởng để ĐVTN an tâm học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Các huyện, thị, thành đoàn đã đa dạng hóa các hoạt động trong hội trại với điểm nhấn là sắc màu người lính trẻ. Tại TP.TDM, hội trại giao quân sẽ có những bức tranh, tấm thiệp, những bài hát từ chương trình Quà tặng âm nhạc gửi đến các chiến sĩ trẻ; mừng sinh nhật các ĐVTN chuẩn bị nhập ngũ và tổ chức các trò chơi vận động như chúng tôi là tân binh, sôi nổi thao trường, xung phong thắng trận…

Sẽ được tổ chức tại Khu di tích lịch sử văn hóa chiến khu Thuận An Hòa (khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao), ấn tượng của hội trại tòng quân ở TX.Thuận An là phần trang trí bảng triển lãm hình ảnh của mỗi xã, phường với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự”. Ngoài ra, hội trại còn có các hình ảnh tuyên truyền, vận động ĐVTN lên đường nhập ngũ ở địa phương; sự quan tâm của các cấp, các ngành cho ĐVTN lên đường nhập ngũ… Trong không gian thiêng liêng và tự hào tại khu di tích, chắc rằng đêm chung kết hội thi “Hát về người chiến sĩ”, một điểm nhấn của hội trại, tạo tinh thần phấn khởi, hăng hái cho ĐVTN trước ngày giao quân.

Tại TX.Tân Uyên, khẩu hiệu tuyên truyền cho các tiểu trại là “Phát huy truyền thống chiến khu Đ anh hùng”, “Tuổi trẻ hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc”, “Vì biên cương Tổ quốc”, “ĐVTN - Sẵn sàng”, “ĐVTN tình nguyện nhập ngũ-bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ rèn đức luyện tài - tiếp bước cha anh”... Theo Bí thư Thị đoàn Tân Uyên Đinh Quốc Phú, hội trại còn có cuộc thi “Nét đẹp người lính” để động viên và tạo không khí vui tươi cho ĐVTN chuẩn bị nhập ngũ tham gia hội trại.

Hội trại tòng quân năm 2014 ở TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên cũng tổ chức phần lễ tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội, có nhiều thành tích trong công tác Đoàn - Hội- Đội, tích cực học tập và làm theo lời Bác.

K.TUYẾN – N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên