Cùng giữ gìn và xây dựng văn hóa giao thông

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Hưởng ứng Năm An toàn giao thông (ATGT), tuổi trẻ Tân Uyên thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình bằng những công trình, phần việc góp phần bảo đảm ATGT, tạo nên nét văn hóa ứng xử của thanh niên (TN) khi tham gia giao thông.  Các bạn ĐVTN thị trấn Thái Hòa (huyện Tân Uyên) tham gia vận động người dân buôn bán giữ gìn đường thông hè thoáng, bảo đảm ATGT

Tăng cường công tác tuyên truyền

Theo Kế hoạch liên tịch với Ban ATGT huyện về thực hiện Năm ATGT và cuộc vận động “TN với văn hóa giao thông” (VHGT), Huyện đoàn Tân Uyên đã tổ chức các hoạt động và xây dựng kế hoạch thành lập đội TN tuyên truyền ATGT tại các xã, thị trấn và trường học. Trong đó, tập trung tuyên truyền Năm ATGT và tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục về ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học sinh và thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN).

Ngay từ tháng 3 của năm, BTV Huyện đoàn đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn phát động Năm ATGT. Gần 1.000 đoàn viên TN diễu hành tuyên truyền Năm ATGT với mục đích kêu gọi ý thức của người dân, đặc biệt là TN trong việc hưởng ứng, nghiêm túc thực hiện Năm ATGT và ra quân Ngày chủ nhật xanh tại các tuyến đường TN tự quản. Anh Đinh Quốc Phú, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên cho biết: “Trong năm, Đoàn TN sẽ tổ chức các lớp học ngoại khóa về VHGT cho các trường THPT trên địa bàn huyện bằng các hình thức như trao đổi cùng chuyên gia, trò chơi mang tính giáo dục về Luật Giao thông đường bộ và ý thức khi tham gia giao thông... Cùng với đó, “Ngày hội về VHGT cho TN” cũng được diễn ra thông qua phim ảnh, diễn đàn, tiểu phẩm, nói chuyện chuyên đề, thi lái xe an toàn, thi trắc nghiệm kiến thức về Luật Giao thông đường bộ. Tiếp tục thành lập các đội hình điều phối, tuyên truyền tại những nơi ùn tắc giao thông và các “điểm đen” tai nạn giao thông như: trước cổng trường học, khu vực chợ...”.

Theo anh Phú, tình trạng tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường có đông TNCN trên địa bàn huyện tăng cao, thấy được thực trạng này, Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội TNCN, tổ chức Ngày hội TNCN với VHGT có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, mang tính giáo dục ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Mỗi cơ sở Đoàn, một công trình

Để có những công trình TN ý nghĩa chào mừng đại hội Đoàn các cấp và tuổi trẻ tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc về giao thông tại địa phương, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện “Năm ATGT” và thành lập “Tuyến đường TN tự quản”. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban ATGT giải quyết các vấn nạn về giao thông và thực hiện công trình thanh niên đó là giữ gìn vẻ mỹ quan xanh - sạch - đẹp tại các tuyến đường TN tự quản như tháo dỡ các biển quảng cáo sai quy định, quét dọn, trồng cây xanh.

22 xã, thị trấn ở Tân Uyên đều có đội hình TN tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT và thực hiện tuyến đường “TN tự quản”. Chị Nguyễn Kim Phụng - Bí thư Đoàn thị trấn Uyên Hưng cho biết: Đoàn thị trấn tiếp tục xây dựng và thành lập một đội TN tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT gồm có 16 thành viên. Hàng ngày, đội tham gia giữ gìn trật tự ATGT tại trường tiểu học Uyên Hưng, trường THCS Lê Thị Trung. Song song đó, đội còn tham gia tuyên truyền vận động người dân không buôn bán trên lòng lề đường, phát tờ rơi, quét dọn đường phố...

Với mục đích, ý nghĩa và quyết tâm đạt hiệu quả trong các hoạt động hưởng ứng Năm ATGT và cuộc vận động “TN với VHGT”.  Huyện đoàn Tân Uyên đang góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động tích cực khi tham gia giao thông trong TN. Đạt được kết quả đó sẽ tạo nên nét văn hóa mới làm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, để mang lại niềm vui cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên