Cùng lo cho học sinh đến trường

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

Năm học mới đã trôi qua 3 tuần, giờ đây, thầy trò các trường đang tích cực thi đua dạy và học với phương châm “Năng động - sáng tạo”. Năm học này ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) gặp không ít khó khăn do số học sinh (HS) gia tăng đến chóng mặt, với 24.000 HS các cấp. Khó khăn là vậy, nhưng ngành, các địa phương đã sắp xếp ổn thỏa, tạo điều kiện cho tất cả HS đến trường, kể cả con em lao động nhập cư.

Chăm lo cho sự nghiệp GD-ĐT là trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn xã hội. Ở những địa bàn năm nay có số HS tăng cao nhưng trường lớp chưa xây dựng kịp, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố đã chỉ đạo các trường nhanh chóng xây thêm phòng học để HS có đủ chỗ học trong năm học mới. Cụ thể như UBND huyện Tân Uyên đã đầu tư 5,8 tỷ đồng xây thêm 14 phòng học cấp 4 cho 5 trường tiểu học, bằng các nguồn quỹ khác ngành xây thêm 4 phòng học và tu sửa ở một số trường khác.

Không chỉ lo cho HS địa phương, HS con lao động nhập cư cũng được toàn xã hội quan tâm chăm sóc. Về Tân Uyên, có một sự việc khiến chúng tôi nhớ mãi, khi thấy đại diện một doanh nghiệp tư nhân đóng ở xã Khánh Bình cầm hồ sơ xin học cho con em công nhân. Vị này cho biết, công nhân ở đây đa số là dân nhập cư. Không nỡ nhìn tụi nhỏ thất học nên năm nào doanh nghiệp cũng trực tiếp đến trường xin cho mấy đứa trẻ nhập học. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp này còn tặng trường mấy trăm quyển tập để phát cho HS nghèo của trường. Không riêng gì ở Tân Uyên, ở nhiều trường khác ban giám hiệu cũng vận động các Mạnh Thường Quân hoặc trích từ nguồn quỹ phúc lợi để mua quần áo, tập vở tặng các em, bảo đảm tất cả HS đến trường được tươm tất và có đầy đủ sách vở.

Chăm lo việc học cho thế hệ trẻ đã trở thành trách nhiệm chung của toàn xã hội. Được sự đồng hành của các tổ chức kinh tế - xã hội và với truyền thống hiếu học của người dân Việt nói chung, HS các cấp đã yên tâm đến trường. Giờ đây, các em cùng thi đua nhau học thật tốt để không phụ lòng tin yêu của toàn xã hội dành cho các em.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X