Ngợi ca quá trình phát triển của TX.Bến Cát bằng hình ảnh

Cập nhật: 27-05-2022 | 14:05:46

(BDO) Về TX.Bến Cát hôm nay, những đổi thay từ các cung đường cho đến những tòa nhà, những khu công nghiệp mới đến những khu dân cư khang trang đã tô điểm cho địa phương ngày càng xinh tươi, rạng rỡ. Nhằm ca ngợi quá trình chuyển mình phát triển của TX.Bến Cát qua các thời kỳ, Tổng Công ty Becamex IDC và Báo Bình Dương phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”.


Ảnh Tượng đài Bến Cát qua lăng kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Tình

Sau 25 năm phát triển, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã chuyển mình trở thành một trong những vùng đất công nghiệp lớn nhất của cả nước. Trong đó, TX.Bến Cát là địa phương trong tỉnh có nhiều đổi thay và thụ hưởng được nhiều thành quả phát triển công nghiệp của tỉnh.

Hòa cùng tiến trình phát triển công nghiệp của tỉnh, TX.Bến Cát đã và đang từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tập trung các nguồn lực phát triển các lĩnh vực về kinh tế, xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục… Các mô hình phát triển đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được quan tâm. Nhiều xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Nhiều khu dân cư thực hiện tốt văn hóa đô thị văn minh…   

Theo đại diện của Tổng Công ty Becamex IDC, để nhìn lại quá trình phát triển, vươn vai chuyển mình vượt bậc của TX.Bến Cát trong thời gian qua, Tổng Công ty Becamex IDC và Báo Bình Dương phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh mang tên “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”. Thông qua cuộc thi nhằm thu thập và tuyển chọn những bức ảnh tư liệu quý giá về Bến Cát qua các thời kỳ, đặc biệt trong những năm trước 2004, khi địa phương còn khó khăn, chưa phát triển công nghiệp, dịch vụ đô thị sầm uất như hiện nay.

Những bức ảnh về quá khứ của vùng đất, con người tại Bến Cát sẽ giúp chúng ta nhìn lại sự đóng góp của nhiều thế hệ lãnh đạo và người dân, cộng đồng doanh nghiệp nơi đây trong công cuộc xây dựng phát triển quê hương đất nước, qua đó cho thấy sự chuyển mình của vùng đất nông thôn này trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đặc biệt là hiệu quả của quá trình thực hiện đề án thành phố thông minh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Bến Cát cho biết, hy vọng qua cuộc thi sẽ thu thập được nhiều hình ảnh đẹp để làm tư liệu tuyên truyền những thắng lợi vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát trong thời kỳ chiến tranh, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương Bến Cát ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đồng thời, góp phần quảng bá thành tựu các lĩnh vực của địa phương đang đạt các tiêu chuẩn về đô thị văn minh trong quá trình phát triển, hướng tới chào mừng 2 xã chuẩn bị lên phường và TX.Bến Cát trở thành TP.Bến Cát trực thuộc tỉnh trong năm 2023 và đề án công nhận đạt chuẩn đô thị loại II trước năm 2025.

Công dân Việt Nam trên 18 tuổi sống tại Việt Nam dự thi gửi ảnh đến hết ngày 15-6-2022, bằng một trong hai cách sau: Gửi file ảnh mềm, chất lượng cao vào địa chỉ email: cuocthianhbencat@gmail.com. Hoặc gửi ảnh gốc, ảnh in màu (hoặc trắng đen) đến Tòa soạn Báo Bình Dương. Trong tác phẩm dự thi phải ghi chú thích: Thời gian chụp, địa điểm, giới thiệu thông tin ngắn về ảnh... 

Ban tổ chức ưu tiên tiếp nhận các hình ảnh con người, các công trình, tiện ích, cảnh quan của Bến Cát từ năm 2004 trở về trước, khi Bến Cát chưa phát triển công nghiệp, dịch vụ, qua đó thể hiện sự đổi thay từng ngày của Bến Cát xưa và nay (đường sá, chợ, các khu công nghiệp, cánh đồng, các nhà máy, khu dân cư, khu di tích…).

Người dự thi khi gửi ảnh phải gửi kèm thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số CMND/CCCD để ban tổ chức thuận tiện liên hệ khi trao giải. Ảnh dự thi đạt chất lượng sẽ được ban tổ chức tổng hợp và cập nhật lên Báo Bình Dương (www.baobinhduong.vn ). Dự kiến, tổ chức triển lãm và bình chọn, công bố kết quả: Ngày 20 và 21-6-2022 tại TX Bến Cát.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên