Đã khống chế được vụ cháy hơn 122ha rừng ở Phú Yên

Cập nhật: 19-07-2011 | 00:00:00

Chiều 18.7, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên - ông Phan Văn Công - cho biết: Đám cháy rừng xảy ra từ tối 16.7 đã được hơn 600 người tham gia khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 8 giờ 30 ngày 18.7.

Thống kê ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi 122,5ha rừng trồng từ 2 - 6 năm tuổi ở hai tiểu khu 273, 274 thuộc rừng Suối Lạnh và Đá Đen ở thôn Cẩm Thạch, xã Hòa Định Tây và tiểu khu 276 thuộc xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa). Trong đó có 90ha rừng trồng của Cty CP Trường Thành Xanh (thuộc Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành), 32,5ha của 16 hộ dân địa phương. Đây là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Hiện chính quyền địa phương đang tổ chức lực lượng tiếp tục bám tại các cánh rừng để phòng ngọn lửa bốc cháy trở lại.

Ngay trong sáng 18/7, đồng chí Hà Trung Kháng, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Hoà đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp, đánh giá công tác chữa cháy và triển khai các nhiệm vụ tiếp theo. Theo đồng chí Hà Trung Kháng, trước mắt chỉ đạo xã Hòa Định Tây và Hạt Kiểm lâm huyện Phú Hòa tiếp tục cử cán bộ kiểm tra theo dõi, đề phòng lửa bén cháy trở lại, đồng thời thành lập đoàn công tác liên ngành nhằm làm rõ nguyên nhân cháy, mức độ thiệt hại để có hướng xử lý.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên