Đa số doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh

Cập nhật: 20-02-2017 | 11:24:38

Theo khảo sát vừa công bố của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.Hồ Chí Minh, hơn 66% doanh nghiệp Nhật Bản đang làm ăn tại Việt Nam mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh. Khảo sát của JETRO về hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản năm 2016 cho thấy, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nổi bật tại châu Á với các nhà đầu tư từ Nhật Bản. Cụ thể, có đến gần 67% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam. Con số này cao hơn hẳn so với đánh giá mà giới kinh doanh Nhật Bản dành cho các nền kinh tế như Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và kể cả Trung Quốc.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, năm 2017 và các năm tiếp theo, nhà đầu tư Nhật Bản vẫn có xu hướng rót vốn vào ngành hàng tiêu dùng, ngành bán lẻ và những dịch vụ liên quan đến nhu cầu thiết yếu của người dân ở Việt Nam. Từ đó, doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ có cơ hội phát triển theo, như cung cấp nguyên liệu, sản phẩm đầu vào cho doanh nghiệp Nhật Bản phù hợp với thị hiếu và thói quen tiêu dùng địa phương...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên