Đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (1-3), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp ông Hiroshi Tsuchiya, Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch Công nghiệp Dịch vụ (thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản) và ông Seii Nobuhara, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch tập đoàn IBT.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp và làm việc với đại diện Bộ Kinh tế,

Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Hiroshi Tsuchiya đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương và hạ tầng các khu công nghiệp của tỉnh rất tốt. Ông  cho biết, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản xem Bình Dương là đối tác quan trọng trong hợp tác phát triển mạnh các lĩnh vực kinh tế, đô thị, công nghệ thông tin. Qua chuyến đi này sẽ đặt nền tảng hợp tác lâu dài để cùng phát triển. Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã hoan nghênh đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc với tỉnh. Ông cũng đánh giá cao năng lực của các nhà đầu tư Nhật Bản và cho rằng, hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản có tiềm năng, thế mạnh để phát triển các lĩnh vực mà tỉnh mời gọi đầu tư như công nghệ cao, phát triển hạ tầng, đô thị… Qua chuyến làm việc của đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, từ thực tế nhìn nhận sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh.

 

* Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tiếp ông IKE JUNG, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nhựa Youl Chon Vina, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (huyện Bến Cát), chuyên sản xuất màng nhựa BOPP phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm. Đây là doanh nghiệp có vốn liên doanh giữa đối tác Hàn Quốc và Việt Nam. Công ty Cổ phần nhựa Youl Chon Vina được xây dựng trên diện tích 2 ha với tổng vốn đầu tư 13,5 triệu USD. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đánh giá cao và khen ngợi hiệu quả hoạt động của công ty sau gần 2 năm đi vào hoạt động và dự kiến mở rộng, đưa thêm nhiều dây chuyền nâng công suất hoạt động của công ty.  

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên