Đại học Việt Đức: Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng mô hình đại học mới

Cập nhật: 30-10-2020 | 07:21:26

(BDO) Chiều 29-10, Trường Đại học Việt Đức (VGU) phối hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo và Ngân hàng Thế giới đã tổ chức hội thảo quốc tế chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng mô hình đại học mới (ảnh).

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo, đại diện Ngân hàng Thế giới cùng khoảng 200 đại biểu là các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia trong và ngoài nước.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 29, 30-10, nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình đại học tiên tiến của VGU, là cơ hội để các học giả, chuyên gia quản lý giáo dục, đại diện các trường đại học tham dự trực tiếp trao đổi, đặt câu hỏi cho các chuyên gia và diễn giả về những vấn đề trọng yếu trong xây dựng mô hình đại học nghiên cứu tự chủ, cân nhắc, xem xét khả năng áp dụng thực tế đối với trường hợp cụ thể của cơ sở giáo dục đại học của mình.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, với vai trò của một trường đại học nghiên cứu theo mô hình Đức trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, VGU luôn bám sát nhu cầu thực tiễn của xã hội và tình hình phát triển của đất nước để phát triển các chương trình đào tạo cũng như xây dựng một môi trường giảng dạy – nghiên cứu chất lượng quốc tế. Trường kết hợp hài hòa khung chương trình giáo dục đại học của Việt Nam với các mô hình và tiêu chuẩn học thuật của Đức trên nguyên tắc tự do học thuật, gắn kết giữa giảng dạy với nghiên cứu và tự chủ về thể chế.

VGU là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp tác với một đối tác quốc tế. Hiện VGU đang đào tạo 7 chương trình bậc đại học và 8 chương trình cao học.

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X