Đại hội công dân trẻ Bình Dương lần thứ I, năm 2015: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật: 19-09-2015 | 08:43:51

Hôm qua (18-9), Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Đại hội (ĐH) Công dân trẻ Bình Dương lần thứ I, năm 2015. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ trong tỉnh thiết thực chào mừng ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 Ngay từ sáng sớm hôm qua (18-9), hàng trăm bạn trẻ đã có mặt tại đường ĐX75, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một để chuẩn bị thực hiện công trình trồng vườn cây “Công dân trẻ Bình Dương”. Đây là một trong những hoạt động đầu tiên nằm trong khuôn khổ ĐH Công dân trẻ Bình Dương lần thứ I năm 2015. Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã xắn tay vào việc trồng cây, tạo mảng xanh cho thành phố. Sau hơn 2 giờ làm việc tích cực, 500 cây dầu đã được trồng tại Vườn cây công dân trẻ.

Các công dân trẻ được tuyên dương tại Đại hội Công dân trẻ Bình Dương lần I, năm 2015. Ảnh: N.NHƯ

Mồ hôi ướt áo nhưng với nụ cười tươi tắn, em Phan Văn Viếng, học sinh trường THPT Bàu Bàng hồ hởi nói: “Em thấy hoạt động này rất có ý nghĩa, nhằm giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường cho người dân nói chung và các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên nói riêng. Đây là một hoạt động góp phần làm cho trái đất sạch hơn, chống tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp hiện nay…”. Còn bạn Lê Thị Thu Phương, sinh viên trường Đại học Bình Dương tiếp lời: “Mong rằng, các hoạt động ý nghĩa này sẽ ngày càng được nhân rộng để giúp môi trường thêm xanh, cảnh quan thêm sạch”. Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh đoàn đã thực hiện ký cam kết với phường Định Hòa về việc chăm sóc, quản lý, bảo vệ Vườn cây công dân trẻ sau khi trồng. Vườn cây bao gồm 1 khu trồng 500 cây dầu nhằm tạo mảng xanh cho thành phố và 1 khu dã ngoại, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi với tổng diện tích hơn 7.500 ha.

Kết thúc buổi lễ trồng cây, hơn 1.000 bạn trẻ đã hội tụ về Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh để tham dự lễ khai mạc ĐH Công dân trẻ Bình Dương lần thứ I. Trong không khí trang trọng, lễ khai mạc chính thức được bắt đầu với chương trình tuyên dương các công dân trẻ. Trước sân Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, từng đoàn thanh thiếu nhi là những cá nhân tiêu biểu ở các lĩnh vực xếp thành hàng ngay ngắn tiến vào lễ đài để bước lên sân khấu nhận biểu trưng và bằng khen của lãnh đạo tỉnh... Những cá nhân được khen thưởng tại ĐH lần này là những thanh thiếu nhi tiêu biểu, bao gồm thiếu nhi, học sinh, sinh viên trên các lĩnh vực học tập, thể thao, văn hóa, nghệ thuật...; cán bộ Đoàn, Hội; thủ lĩnh thanh niên; huấn luyện viên cấp I Trung ương; chiến sĩ tình nguyện; đảng viên, đoàn viên, cán bộ công chức trẻ; thanh niên khối nông thôn, thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường; thanh niên lực lượng vũ trang (quân đội, công an, cảnh sát PC&CC); thanh niên khối đặc thù (dân tộc, tôn giáo, thanh niên hoàn lương); doanh nhân trẻ và thanh niên công nhân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

Trong niềm vui hân hoan khi vừa được biểu dương, khen thưởng, bạn Nguyễn Thị Ngọc Loan, Phó Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Thật vui khi hôm nay, tôi là 1 trong số các đoàn viên thanh niên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng. Điều này sẽ là nguồn động lực to lớn, giúp chúng tôi, những người trẻ tuổi của địa phương ra sức cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống và năng lực để cống hiến hết mình...”. Kết thúc chương trình tuyên dương, các đại biểu đã được xem phần biểu diễn fashmob đặc sắc của hơn 300 bạn trẻ với bài hát “Nối vòng tay lớn” và xem triển lãm “Ngàn hoa hội tụ”, nơi trưng bày các hình ảnh hoạt động, những mô hình, sản phẩm hàng hand-made của các bạn trẻ; những quyển nhật ký làm theo lời Bác, sổ vàng làm theo lời Bác từ các chi đoàn, Đoàn cơ sở…

Các đại biểu công dân trẻ chia nhóm để thảo luận về chủ đề “Xây dựng hình mẫu công dân trẻ Bình Dương thời kỳ mới”. Ảnh: N.NHƯ

Chiều cùng ngày, các đại biểu công dân trẻ tỉnh đã được chia nhóm để thảo luận về chủ đề “Xây dựng hình mẫu công dân trẻ Bình Dương thời kỳ mới”. Theo đó, các nhóm đã tập trung thảo luận để giải quyết các vấn đề như công dân trẻ Bình Dương trong thời kỳ mới phải như thế nào; làm sao để trở thành công dân trẻ Bình Dương trong thời kỳ mới; những đóng góp của tuổi trẻ đối với gia đình, xã hội; những mục tiêu, định hướng của đoàn viên thanh niên trong tương lai… Các nhóm còn thể hiện ý tưởng, tâm tư nguyện vọng của mình qua những bức tranh vẽ đầy màu sắc trên mẫu giấy lớn rồi sau đó trình bày với Ban tổ chức về các ý tưởng của mình. Kết thúc buổi làm việc nhóm, nhiều vấn đề được nêu ra và giải quyết, trong đó có một số vấn đề đã được gợi mở để tìm hướng đi cho sự phát triển những hình mẫu công dân trẻ tiêu biểu trong tương lai…

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “ĐH Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần I năm 2015 là một điểm nhấn trong kế hoạch đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và hưởng ứng tuần lễ Công dân trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh, thiết thực chào mừng ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. ĐH Công dân trẻ nhằm cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2015 là “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, góp phần triển khai hiệu quả, sáng tạo phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động. Chương trình ĐH còn là dịp hội tụ gần 1.000 gương thanh thiếu nhi điển hình của tỉnh Bình Dương.

Đây thực sự là ngày hội nhằm tôn vinh những cá nhân điển hình, xuất sắc; là diễn đàn để tuổi trẻ Bình Dương thể hiện tâm tư, nguyện vọng và trí tuệ của mình. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào, tinh thần phấn đấu của tuổi trẻ, tích cực rèn luyện, học tập, lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển”. 

 Buổi tối cùng ngày, trong khuôn khổ ĐH Công dân trẻ lần thứ I, còn diễn ra chương trình tuyên dương 70 gương công dân trẻ tiêu biểu trong tỉnh. Và hôm nay (19-9), 70 gương mặt tiêu biểu này sẽ thực hiện chuyến về nguồn, tới thăm và báo công tại những di tích lịch sử cách mạng ở thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên