Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa

Đại hội của sự đoàn kết và thành công

Cập nhật: 26-06-2015 | 09:09:45

 Sáng 25-6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc. Tại khu vực nhà văn hóa của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa - nơi diễn ra đại hội được trang hoàng rực rỡ từ cổng chào đến hội trường. Cờ, băng rôn và những lẵng hoa tươi thắm với nhiều màu sắc gửi đến chúc mừng đại hội, càng làm cho không khí đại hội thêm tưng bừng và trang trọng.

 

Ông Trần Văn Nam (phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Tỉnh ủy Bình Dương cho Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ IX

Đúng 7 giờ 30 phút, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Đây là một trong hai Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tiến hành đại hội điểm của tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội. Dự đại hội còn có đồng chí Nguyễn Văn Tân, Đảng ủy viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh…

Đại hội lần này còn có 195 đại biểu đại diện cho 1.060 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi, Đảng bộ cơ sở trong toàn công ty về dự, trong đó có 45 đại biểu nữ, chiếm tỷ lệ 23,8%, có 4 đại biểu cao tuổi nhất (59 tuổi), 3 đại biểu trẻ tuổi nhất (29 tuổi). Về trình độ học vấn, có 181 đại biểu tốt nghiệp trung học phổ thông, chiếm 92,82%; về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có 5 đại biểu có học vị thạc sĩ, chiếm tỷ lệ 2,56%; 115 đại biểu có trình độ đại học, chiếm 58,97%. Về trình độ lý luận chính trị, có 1 đại biểu là cử nhân, chiếm 0,51%, 40 đại biểu có trình độ cao cấp, chiếm 20,51%.

Khai mạc đại hội, đồng chí Trương Văn Quanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty nhấn mạnh, đại hội lần này sẽ tập trung thảo luận và thông qua báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ công ty khóa IX (2010-2015), trên cơ sở đánh giá kiểm điểm sự lãnh đạo của Đảng bộ qua 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội đã chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới, đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể để tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X đề ra.

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, đồng chí Phạm Quang Giống, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy công ty đã nêu bật những kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó sản lượng mủ khai thác được trên 106.000 tấn, đạt 101,15% kế hoạch, thu mua trên 53.000 tấn, trồng tái canh 3.661,37 ha, năng suất vườn cây đạt 2,03 tấn/ha. Hoàn chỉnh và thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu công ty đã được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phê duyệt. Đồng thời, Đảng bộ công ty còn lãnh đạo, chỉ đạo tốt các phong trào thi đua trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và đời sống ổn định cho trên 6.000 công nhân lao động; bảo đảm hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp nguồn thu ngân sách nhà nước, cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

 

 Một số chỉ tiêu đạt được trong nhiệm kỳ IX (2010-2015)

Sản lượng khai thác mủ cao su đạt 106.216,44 tấn, bằng 101,15%. Năng suất bình quân đạt 2,02 tấn, bằng 101%. Sản lượng thu mua mủ cao su đạt 53.197 tấn, bằng 266%. Sản phẩm chế biến đạt 152,105,09 tấn, bằng 121,68%. Sản phẩm tiêu thụ đạt 151.396,25 tấn, bằng 121,12%. Tiền lương bình quân của người lao động đạt 7,34 triệu/người/ tháng, bằng 146,8%.

 

Các cấp ủy Đảng từ công ty đến cơ sở và chi bộ đã duy trì chất lượng sinh hoạt, học tập thường kỳ và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, thực hiện nghiêm triển khai tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các cấp ủy và chi bộ, đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng năm có 80% tổ chức Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ qua, đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất ở một số đơn vị có lúc chưa sâu sát, chưa quyết liệt. Vì vậy, việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác theo nghị quyết hàng năm ở một số đơn vị thực hiện còn thấp; tình trạng tiêu cực lấy cắp mủ trên vườn cây vẫn còn xảy ra ở một số đơn vị; công tác tuyên truyền giáo dục chưa sâu, dẫn đến một số cán bộ, CNLĐ vi phạm chính sách pháp luật và nội quy, quy chế của đơn vị.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành cao su nói chung và của công ty nói riêng, báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã đề ra mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ X (2015-2020), đó là tăng cường công tác quản lý, bố trí sắp xếp lại lao động hợp lý, nhằm tăng năng suất lao động và năng suất vườn cây, đi đôi với ổn định thu nhập cho người lao động; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, nâng cao chất lượng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh để xây dựng thương hiệu cao su Phước Hòa phát triển bền vững đi lên. Bên cạnh đó, Đảng bộ công ty tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng kịp với yêu cầu lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới, phấn đấu xây dựng Đảng bộ công ty luôn đạt trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao và chúc mừng Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã đạt được những kết quả trên các lĩnh vực. Trong đó, sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận, tiền lương đều vượt kế hoạch. Đồng chí Phạm Văn Cành cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, tồn tại cần sớm được khắc phục, đồng thời nêu một số vấn đề để đại hội thảo luận, quyết định.

Chiều cùng ngày, Đại hội đại biểu Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã tổ chức thảo luận Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khóa X (2015-2020). Đa số các đại biểu đều thống nhất với báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ công ty. Đối với dự thảo văn kiện trình Đại hội X Đảng bộ tỉnh, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến xung quanh một số vấn đề, đó là đi đôi với phát triển công nghiệp, tỉnh tiếp tục có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường; khai thác có hiệu quả các thiết chế văn hóa cơ sở; đầu tư khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp và tìm biện pháp tiêu thụ sản phẩm; tăng cường bảo đảm an sinh xã hội…

Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khóa X, nhiệm kỳ 2015- 2020. Ban Chấp hành đã tổ chức phiên họp lần thứ nhất để bầu Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Kết quả, đồng chí Trương Văn Quanh tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy, đồng chí Lê Phi Hùng và đồng chí Thái Văn Tây được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy. Ban Chấp hành cũng đã bầu 5 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, bầu đồng chí Nguyễn Văn Tược giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

Hôm nay (26-6), Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa bước vào phiên bế mạc.

 

  

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=527
Quay lên trên