Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022: Dấu ấn từ mô hình xã hội hóa

Cập nhật: 23-04-2022 | 09:55:22

Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022 đã đi qua được 2/3 chặng đường. Ở đó, mô hình xã hội hóa thể thao đã được áp dụng khá thành công. Ngoài những địa điểm tổ chức quen thuộc, việc đưa các môn thi đấu về địa phương chính là nét mới ở kỳ đại hội năm nay.


Môn karate được tổ chức tại TX.Tân Uyên vào tháng 3-2022

Thông thường, mỗi khi tiến hành các môn thi đấu của đại hội, nếu như chọn tổ chức ở các địa điểm quen thuộc như Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Nhà Thi đấu đa năng… sẽ đều nằm ở TP.Thủ Dầu Một và các thành viên Ban Tổ chức sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Nếu tập trung tổ chức thi đấu toàn bộ ở TP.Thủ Dầu Một, các thành viên Ban Tổ chức sẽ tiện lợi trong việc di chuyển và kiểm tra công tác chuẩn bị sân đấu cho từng môn, không mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022 đã đưa các môn bi sắt, karate, taekwondo, bóng chuyền hay điền kinh về tổ chức tại các địa phương như huyện Phú Giáo, TX.Tân Uyên, TP.Thuận An và TP.Dĩ An.

Thế nhưng, khi cả hệ thống đang chuyển dần sang mô hình xã hội hóa thể thao, mục tiêu đưa thể thao ngày càng tiếp cận với người dân gần hơn và nhiều hơn nữa đang được chú trọng, việc đưa một vài môn thi đấu nằm trong chương trình của đại hội năm 2022 về các địa phương tổ chức là ưu tiên hàng đầu của những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà. Thay vì ít phải di chuyển và dễ dàng kiểm tra công tác chuẩn bị nếu tất cả 20 môn đều được tổ chức tại TP.Thủ Dầu Một, khi có những môn được tổ chức ở TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên hay TP.Thuận An, những thành viên Ban Tổ chức đại hội phải di chuyển xuống địa phương trước ngày khai mạc từ 1 - 2 ngày. Đây là quãng thời gian để họ kiểm tra công tác chuẩn bị sân bãi thi đấu, phông nền khai mạc và bế mạc cho từng môn. Ngoài ra, công tác trọng tài và họp chuyên môn của 9 đoàn cũng được chú trọng tại từng địa phương.

Khó khăn là hiện hữu khi phải đi sớm và về muộn hơn so với các vận động viên, nhưng những thành viên Ban Tổ chức đại hội năm nay không hề cảm thấy mệt mỏi. Bởi với họ, mỗi môn thi đấu được tổ chức thành công, khán giả tại địa phương được trực tiếp xem đội nhà thi đấu và giành lấy thành tích cao đó mới chính là mục tiêu của những người không ngại đường sá xa xôi, lặn lội đi sớm về khuya để mang những môn thi đấu đỉnh cao về tận những địa phương này. “Đi xa nhà, phải ở lại qua đêm, đôi khi cũng có chút ưu tư. Nhưng khi những môn thi đấu được tổ chức ở các địa phương và được bà con đón nhận, chúng tôi lại cảm thấy vui và hạnh phúc với những gì mình đã cố gắng thực hiện”, ông Lê Hoài Phương Nam, Trưởng phòng Phong trào và Tổ chức thi đấu, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên