Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp Mỹ Phước: Nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 03-05-2024 | 08:44:49

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên (PTĐV) mới tại Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước (TP. Bến Cát) luôn đạt và vượt chỉ tiêu. 2 năm liên tiếp (2022 và 2023,) Đảng bộ cơ sở KCN Mỹ Phước đã được Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương là đơn vị tiêu biểu trong công tác này.

Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Trong những năm qua, Đảng ủy KCN Mỹ Phước luôn chú trọng công tác PTĐV. Đặc biệt, các chi bộ Đảng trong các doanh nghiệp (DN) đã thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời có nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần giúp DN phát triển ổn định. Cùng với đó, các chi bộ chú trọng công tác tạo nguồn PTĐV mới trong cán bộ làm công tác hành chính, nhân sự, phụ trách các bộ phận, cán bộ công đoàn, Đoàn thanh niên và trong công nhân lao động (CNLĐ).

Chi bộ KCN Mỹ Phước 1 tổ chức lễ kết nạp đảng viên và trao quyết định kết nạp đảng viên mới

Ông Nguyễn Văn Đô, Bí thư Đảng ủy KCN Mỹ Phước, cho biết công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong DN tại KCN Mỹ Phước luôn được các cấp ủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả; trong đó có công tác tạo nguồn PTĐV mới, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Hàng năm, Đảng ủy giao chỉ tiêu cho các chi bộ trực thuộc PTĐV mới và giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Đồng thời, Đảng ủy chủ động gặp gỡ các DN trong KCN Mỹ Phước để trao đổi, tuyên truyền, vận động chủ DN về sự cần thiết phải phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong các DN.

Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cả nhiệm kỳ

Theo Đảng ủy KCN Mỹ Phước, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác PTĐV trong DN tại KCN Mỹ Phước tuy có nhiều chuyển biến tích cực nhưng cũng còn một số hạn chế, như một số chủ DN chưa quan tâm đến việc thành lập tổ chức Đảng, đảng viên trong DN; quần chúng ưu tú làm việc ở các DN được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng chưa kịp kết nạp Đảng đã chuyển chỗ làm, hoặc nghỉ việc...

Đảng bộ KCN Mỹ Phước được thành lập ngày 1-11-2018, đến nay đã có 140 đảng viên, với 5 chi bộ trực thuộc. Trong năm 2023, Đảng bộ KCN Mỹ Phước đã kết nạp 16 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao 6 đảng viên; đồng thời cử 26 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Riêng trong quý I-2024, Đảng bộ KCN Mỹ Phước đã kết nạp được 4 đảng viên. Tính đến nay, Đảng bộ KCN Mỹ Phước đã phát triển 44/50 đảng viên theo chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh giao…

Ông Nguyễn Văn Đô cho biết thêm, để khắc phục những hạn chế này, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Đảng ủy KCN Mỹ Phước tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo các chi bộ quan tâm công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới và chăm lo, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, bảo đảm đây là những hạt nhân giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Đảng ủy KCN Mỹ Phước sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Công đoàn các KCN Bến Cát, Đoàn thanh niên các KCN Bến Cát trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và PTĐV mới.

Cụ thể, các cấp ủy cùng tổ chức đoàn thể trong xí nghiệp, DN tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để tăng cường công tác giáo dục chính trị cho người lao động về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Từ đó, quần chúng, CNLĐ ngày càng nâng cao nhận thức chính trị, hình thành lý tưởng, động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn. Các cấp công đoàn tăng cường tổ chức các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”... để tạo điều kiện cho CNLĐ có môi trường rèn luyện, phấn đấu. Qua các phong trào nhằm phát hiện thêm nhiều CNLĐ ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp…

Ngoài ra, các cấp ủy tập trung lãnh đạo các tổ chức đoàn thể nâng cao hiệu quả công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và người lao động; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên, CNLĐ; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng; giới thiệu quần chúng, đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp… Đây cũng là cơ sở để Đảng bộ KCN Mỹ Phước hoàn thành chỉ tiêu PTĐV mới của năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025. 

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên