Đảng bộ Công an tỉnh sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 03-03-2020 | 09:12:13

Nhằm bảo đảm tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh trong năm 2020, ngay từ những ngày đầu năm 2020, Ban Thường vụ Công an tỉnh đã chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại một số chi, Đảng bộ để rút kinh nghiệm. P.V đã có buổi ghi nhận kết quả Đại hội Chi bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa diễn ra.


Chi ủy Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh ra mắt

Xác định tổ chức thành công Đại hội các chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc là nhân tố quan trọng tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, do vậy, trong suốt quá trình chuẩn bị, Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện đại hội, tổ chức đại hội theo tinh thần đổi mới, khoa học, bảo đảm được mục đích, yêu cầu đề ra.

Theo Đại tá Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, văn kiện chuẩn bị của các chi, Đảng bộ thì chúng tôi quan tâm đặc biệt đánh giá thật sát việc thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác chuyên môn, kiểm tra giám sát… những nội dung này đánh giá sát theo tình hình thực tế, trên cơ sở đó rút ra những ưu điểm, hạn chế thiếu sót trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, trên cơ sở đó đánh giá dự báo và đề ra những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới để sau khi đại hội chúng ta bắt tay ngay vào công việc bảo đảm sát tình hình thực tế để lãnh đạo trên các mặt công tác của các chi, Đảng bộ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Tại Đại hội Chi bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, theo đánh giá của Đảng ủy Công an tỉnh, với tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm cao, đảng viên trong chi bộ đã đóng góp nhiều ý kiến giá trị nhằm hoàn thiện báo cáo chính trị, nghị quyết đại hội chi bộ. Đồng thời, đã sáng suốt lựa chọn những đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực lãnh đạo, trình độ chuyên môn và lòng nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu đi đầu về mọi mặt để bầu vào cấp ủy khóa mới và các chức danh lãnh đạo trong cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2025. “Khi được chọn làm đại hội chi bộ điểm, chúng tôi rất tự hào nhưng cũng rất lo lắng cho nên khâu chuẩn bị chúng tôi thực hiện rất chu đáo, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của cấp ủy viên, tiêu chuẩn phó bí thư, tiêu chuẩn bí thư và căn cứ vào số lượng cấp ủy viên để tổ chức bầu những hạt nhân ưu tú nhất, những người có năng lực lãnh đạo, điều hành”, Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chia sẻ.

Trong khi đó Thượng tá Trần Mạnh Hà, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, cho biết “Qua dự đại hội điểm của Chi bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thì chi bộ của chúng tôi cũng đã rút ra được những kinh nghiệm để tổ chức đại hội chi bộ của mình thành công. Công tác tổ chức đã được chuẩn bị rất trang trọng, trang nghiêm đúng quy định, điều lệ của Đảng”.

Trong quá trình chuẩn bị đại hội, công tác nhân sự được xem là khâu then chốt, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác quy hoạch, giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy bảo đảm các tiêu chuẩn, độ tuổi, được tín nhiệm, thể hiện được vai trò và đóng góp cho thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Đại hội Đảng các cấp là hoạt động chính trị đặc biệt quan trọng, bởi vậy được các đơn vị quan tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng. Với mỗi cán bộ, đảng viên, quá trình chuẩn bị cho đại hội chính là đang tham gia một đợt sinh hoạt chính trị lớn. Qua đó, mỗi đảng viên có dịp tự nhìn lại mình, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiến tới góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng các cấp trong Công an tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 7-2020.

Đại tá Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho rằng “Ngoài việc chấp hành chung các tiêu chuẩn về nhân sự bầu trong các đại hội, chúng tôi quan tâm lựa chọn những đồng chí có trình độ, năng lực, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm, biết ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả công tác của chi, Đảng bộ mình; tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

 THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên