Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Thi đua thực hiện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết

Cập nhật: 21-06-2023 | 08:36:47

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao của từng cấp ủy, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, người lao động, qua nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ&DN) tỉnh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là nhận định từ hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ do Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh tổ chức hôm qua (20-6).

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 Nhiều cách làm sáng tạo

Bà Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh, cho biết nửa nhiệm kỳ qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Cụ thể, thực hiện Chương trình hành động số 02-CT/ĐUK về “Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp (DN) ngoài Nhà nước và kết nạp chủ DN tư nhân đủ điều kiện vào Đảng” đã được Đảng ủy khối chỉ đạo xuyên suốt, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo.

Kết quả, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ khối đã phát triển được 13 tổ chức Đảng trong DN (đạt 65%), kết nạp mới 372 đảng viên trong DN (đạt 68%); trong đó có 4 đảng viên là chủ DN (đạt 200%), đạt chỉ tiêu chương trình và đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đặc biệt, Đảng ủy khối triển khai việc thí điểm chủ tịch công đoàn cơ sở kiêm bí thư chi bộ trong DN đã mang lại hiệu quả cao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, thể hiện được vai trò là hạt nhân chính trị trong DN, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, đẩy mạnh phát triển các tổ chức đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên đạt nhiều kết quả tốt.

Cùng với đó, các cấp ủy cũng đã triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những cách làm hay, sáng tạo và sát với thực tiễn cơ quan, đơn vị, DN.

Tiếp tục tạo bước đột phá

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh, cho biết sau hội nghị này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đề nghị các cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Các cấp ủy tiếp tục tăng cường bám sát thực tiễn, quyết liệt, sáng tạo hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, DN; cụ thể hóa những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

“Với quyết tâm cao, toàn Đảng bộ khối tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những mô hình mới, cách làm sáng tạo đột phá để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, đoàn thể tại các cơ quan, đơn vị và DN, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra”, ông Huỳnh Tân Định nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị cấp ủy các cơ quan, đơn vị, DN trong thời gian tới tiếp tục chủ động phối hợp rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra để có giải pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết cả nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra…

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên