Đảng bộ phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên): Làm tốt công tác dân vận

Cập nhật: 29-12-2015 | 08:43:56

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, chính quyền phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) luôn chú trọng đổi mới công tác vận động quần chúng nhằm huy động tổng thể sức mạnh vật chất của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.


Cán bộ, nhân dân phường Khánh Bình cùng phối hợp tham gia làm đường giao thông trên địa bàn

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở phường Khánh Bình được triển khai trên tất cả các lĩnh vực với chủ trương lồng ghép với các phong trào thi đua khác như: Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; phụ nữ với phong trào 5 không 3 sạch, Mặt trận Tổ quốc với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Các phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Ông Trần Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình cho biết: “Đảng ủy phường đã xác định phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thu hút nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng là nhiệm vụ quan trọng, mang tính đột phá phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể vào cuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và mọi người dân nhận thức rõ lợi ích xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là công trình giao thông, nhà văn hóa. Công tác dân vận đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân nên có rất nhiều hộ hăng hái đi đầu ủng hộ vật chất, tự nguyện chặt cây cối, hoa màu, hiến đất mà không đòi hỏi đền bù”.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân chủ động đóng góp tiền, vật liệu, ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong 5 năm qua, toàn phường đã phối hợp vận động nhân dân và các công ty, doanh nghiệp sửa chữa gần 33km đường giao thông với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng, mở 659m mương thoát nước đường ĐH 406, cống thoát nước trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương; bê tông nhựa nóng đường giao thông với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng. Trong đó, đã vận động nhiều hộ gia đình hiến hàng trăm m2 đất để xây dựng đường giao thông và nhà văn hóa. Điển hình như Chi bộ khu phố Khánh Vân, khi phong trào làm đường giao thông được phát động, chi bộ khu phố đã lãnh đạo làm tốt công tác phối hợp với Ban công tác mặt trận, các đoàn thể vận động người dân hưởng ứng phong trào. Ông Nguyễn Văn Vốn, Trưởng khu phố Khánh Vân cho biết: “Sau khi lãnh đạo chính quyền phường cùng chi bộ khu phố tiến hành việc tuyên truyền vận động, mọi người dân đã hưởng ứng, tự nguyện đóng tiền, góp đất để làm đường giao thông. Nhờ vậy giao thông ở khu phố Khánh Vân đã được nâng cấp, sửa chữa, giúp người dân yên tâm đi lại”. Trong 5 năm qua, trên địa bàn khu phố Khánh Vân đã làm được 1,8km đường giao thông, đường bê tông hóa, kinh phí 322 triệu đồng, sửa chữa và làm mới được gần 7,9km đường với kinh phí 96 triệu đồng, vận động nhân dân đóng góp với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” được 1 tuyến đường bê tông nhựa nóng dài 1.150m kinh phí 2,9 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp đất và cây trồng trên đất trị giá 875 triệu đồng.

Công tác dân vận khéo trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã được gắn với phong trào xây dựng “Nếp sống văn hóa văn minh đô thị”. Các đoàn thể thành viên của Mặt trận Tổ quốc đã tuyên truyền cho mọi người dân xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương xã hội, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, chấp hành nghiêm chỉnh trật tự đô thị, an toàn giao thông, thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

Ông Nguyễn Ngọc Tảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khánh Bình cho biết: “Qua tuyên truyền, vận động, một số nghi thức trong việc cưới, việc tang đã được đổi mới và việc tổ chức cưới tại gia đình cũng được tổ chức trang trọng, tiết kiệm. Khi có người qua đời, thân nhân đều làm thủ tục khai tử và tổ chức tang lễ theo nếp sống văn minh”. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã xây dựng mô hình dân vận khéo về giữ gìn và phát huy truyền thống bản sắc văn hóa của địa phương. Qua đó, đã góp phần giữ gìn nét đẹp các lễ hội của các tôn giáo tại địa phương. Các đoàn thể trong phường đã phối hợp tuyên truyền cho người dân các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Vận động nhân dân tham gia tốt các phong trào hoạt động cách mạng ở địa phương, thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, đóng góp tặng quà cho hộ nghèo, làm đường giao thông... mang lại hiệu quả thiết thực góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương... Ông Trần Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Để phong trào dân vận khéo ở địa phương được đẩy mạnh, Đảng ủy sẽ chủ động đề ra chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả về công tác vận động quần chúng trong tình hình mới; khảo sát, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện công tác dân vận nói chung, phong trào “Dân vận khéo” nói riêng trong việc tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, các lĩnh vực người dân quan tâm, những vấn đề mới nảy sinh ở từng địa bàn khu dân cư”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=661
Quay lên trên