Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một: Gắn học tập, làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật: 13-07-2015 | 08:50:16

Trong nhiệm kỳ qua,  nhờ đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, trong học tập, làm theo Bác, trên địa bàn thành phố ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

Cán bộ Công an phường Phú Cường tiếp dân bằng nụ cười công sở. Ảnh: K.HÀ

 Hiệu quả từ đơn vị điểm

Trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, TP.Thủ Dầu Một đã biểu dương, khen thưởng 58 tập thể, 198 cá nhân điển hình, tiên tiến. Đến nay, thành phố đã xây dựng được 35 mô hình làm theo Bác; trong đó có 5 mô hình được nhân rộng, như: Góc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, Tuyên dương người tốt, việc tốt của trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và trường THCS Chu Văn An; Treo cờ trên các tuyến đường chính trong khu phố; Treo ảnh Bác ở vị trí trang trọng trong gia đình toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; Chào cờ đầu tuần, đầu tháng sinh hoạt mẩu chuyện về Bác, tuyên dương cán bộ công chức làm tốt nhiệm vụ (phường Phú Cường, Phú Thọ, Định Hòa, Tân An, Hiệp An, Chánh Mỹ) và mô hình 5 xây 5 chống. Hiện nay, phường Phú Cường cũng đang thực hiện khá tốt mô hình Chính quyền, công sở thân thiện.

Trước khi Chỉ thị 03 được ban hành, ngay từ năm 2010, khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, Chi bộ Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một là một trong những đơn vị được chọn làm điểm thực hiện cuộc vận động này. 5 năm qua, nhất là kể từ khi thực hiện Chỉ thị 03, việc học tập và làm theo Bác tại Chi bộ Công an phường Phú Cường đã đem lại nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trao đổi với chúng tôi, trung tá Lê Ngọc Thủy, Bí thư Chi bộCông an phường Phú Cường nói: “Việc viết thu hoạch của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) sau khi được học tập, quán triệt các nghị quyết đã tác động rất lớn đến tư tưởng, thái độ của mỗi người thể hiện qua hành vi và công việc của họ. Trên cơ sở “lấy dân làm gốc”, từ những việc làm cụ thể hàng ngày như cải cách thủ tục hành chính đến công tác chuyên môn, CBCS đều gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân. Chỉtính trong năm 2014, người dân đã cung cấp cho công an 109 tin, trong đó có 48 tin tố giác tội phạm có giá trị”.

Để việc học tập, làm theo Bác đạt hiệu quả cao, chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, xây dựng mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Dựa trên 3 tiêu chí (khi tiếp xúc với dân, tiếp nhận tin báo của dân và giải quyết thủ tục hành chính cho dân), mỗi CBCS tự giác soi rọi bản thân, thực hiện nghiêm điều lệnh “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Ngoài mô hình này, tại trụ sở công an và văn phòng 14 khu phố, chi bộ chủ trương đặt hộp thư góp ý, ghi nhận ý kiến đóng góp của nhân dân. Việc làm này đã nâng cao ý thức trách nhiệm gần dân của người CBCS siết chặt kỷ cương, xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, thân thiện với nhân dân.

Chính vì thực hiện có trình tự theo chương trình, kế hoạch cụ thể nên sau 5 năm, tại Chi bộ Công an phường Phú Cường đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác. Thượng úy Đỗ Hoàng Giang, một điển hình làm theo Bác chia sẻ: “Với những người chiến sĩ công an như chúng tôi luôn soi vào tấm gương của Bác. Bác là  tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo. Học tập và làm theo Bác, tôi đã xây dựng chương trình rèn luyện cho riêng mình để cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Theo tôi, đối với người cán bộ, điều quan trọng nhất là phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, không vụ lợi…”.

Lan tỏa sâu rộng, tạo nên sự đồng thuận

Những kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị 03 không chỉ thể hiện tại Chi bộ Công an phường Phú Cường, mà việc học và làm theo Bác đã được nhân rộng khắp trong các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Phần lớn các đơn vị đã tổ chức duy trì lễ chào cờ vào sáng thứ hai đầu tuần, trong đó đưa vào những nội dung như kể chuyện về đạo đức Hồ Chí Minh, phản ánh những vấn đề đáng quan tâm để từng người rút ra kinh nghiệm nhằm làm việc tốt hơn. Điển hình như các Đảng bộ phường Phú Thọ, Định Hòa, Phú Cường, Tân An, Hiệp An, Chánh Mỹ… thi đua làm theo lời Bác với chuẩn mực “hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một cho biết, dù vẫn còn một vài hạn chế nhưng hiệu quả trong học tập, làm theo Bác là rất đáng tự hào. Một trong những nguyên nhân để đạt được thành công, đó là Đảng bộ thành phố luôn phát huy vai trògương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt lên hàng đầu để mọi người noi theo. Nhờ vậy, kết quả sau 5 năm học tập và làm theo Bác, toàn thành phố đã làm chuyển biến về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên và công chức, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

“Trong năm 2015, Thành ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. Trong đó, chúng tôi xác định phương châm, cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải gương mẫu đi đầu… Tôi nghĩ, với những tiêu chí đã được xác định kỹ, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục xuất hiện thật nhiều bông hoa đẹp, chung tay góp sức đưa thành phố phát triển mạnh mẽ trên bước đường xây dựng đô thị văn minh, hiện đại”, ông Minh khẳng định. 

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên