Đảng bộ Tx.Dĩ An: Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tập trung hướng về cơ sở

Cập nhật: 03-05-2018 | 18:43:18

Với nhiều giải pháp triển khai đồng bộ từ thị xã đến cơ sở, nhiều năm qua, công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ TX.Dĩ An luôn bảo đảm về số lượng và chất lượng.

 Bà Lê Thị Mai Thi, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Trong quá trình xây dựng và phát triển, Thị ủy Dĩ An luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Ðảng là then chốt. Trên cơ sở đó, Thị ủy luôn chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tập trung hướng về cơ sở để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

 Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (thuộc Đảng bộ TX.Dĩ An) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, đưa công ty ngày càng phát triển bền vững. Ảnh: H.VĂN

Đảng bộ phường Dĩ An là một trong những Đảng bộ có nhiều kết quả tích cực trong công tác phát triển đảng viên. Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An chia sẻ: “Công tác phát triển đảng viên của phường những năm gần đây gặp không ít khó khăn do nguồn phát triển ngày càng thu hẹp. Tuy nhiên, nhận thức rõ những khó khăn từ thực tế, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ để triển khai kế hoạch phát triển đảng viên. Các khu dân cư, hội, đoàn thể, đơn vị tiến hành rà soát các quần chúng ưu tú để xây dựng các giải pháp bồi dưỡng, kèm cặp, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Đảng ủy phường cũng chỉ đạo các chi bộ cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nắm bắt tâm tư của đoàn viên, hội viên; phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ quần chúng rèn luyện, xác định động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng; đồng thời thường xuyên báo cáo kết quả tu dưỡng, rèn luyện của đối tượng cảm tình Đảng với cấp ủy để xem xét, đề nghị kết nạp Đảng khi đủ điều kiện”. Đặc biệt, Đảng ủy phường Dĩ An đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành theo dõi, giúp đỡ, đôn đốc các chi bộ trực thuộc chăm lo công tác xây dựng Đảng. Hiện toàn Đảng bộ phường có trên 900 đảng viên sinh hoạt tại 30 chi bộ trực thuộc.

Không chỉ tại Đảng bộ phường Dĩ An, các chi, Đảng bộ trên địa bàn thị xã thời gian qua đã nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo, thực hiện công tác phát triển đảng viên hàng năm. Các tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên, hội viên; đồng thời tích cực phát động các phong trào từ cơ sở để kịp thời phát hiện, giác ngộ, rèn luyện những quần chúng tiêu biểu.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (Đảng bộ trực thuộc Thị ủy Dĩ An) đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong công tác Đảng, công tác chính trị. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ công ty ngày càng trong sạch vững mạnh. Từ năm 2017 đến nay, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình đã kết nạp thêm gần 30 đảng viên, nâng số đảng viên tại Đảng bộ lên gần 180 đảng viên. Hầu hết, đảng viên được kết nạp đều là những cá nhân ưu tú, là cán bộ có trình độ và công nhân có tay nghề.

Ngoài ra, Đảng ủy công ty còn thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng thông qua công tác tổ chức cán bộ. Trong đó, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp vị trí công tác của cán bộ, đảng viên đúng người, đúng việc, đúng chuyên môn được đào tạo. Nhờ đó, đến nay mọi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng, có lối sống lành mạnh, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thị ủy Dĩ An cho biết: “Để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, Thị ủy Dĩ An đã chỉ đạo tất cả các chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng. Trên cơ sở đó, tiếp tục chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; chú trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng để Đảng bộ vững mạnh trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức.

“Các cấp ủy Đảng tại TX.Dĩ An đều xác định rõ nhiệm vụ xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ thị xã ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới là điều kiện tiên quyết để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị đặt ra cả trong trước mắt và lâu dài. Những nỗ lực này sẽ góp phần quan trọng để Đảng bộ thị xã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2016- 2020”, bà Ngô Ngọc Điệp cho biết thêm.

 Trong quý I năm 2018, toàn Đảng bộ TX.Dĩ An đã kết nạp được 20 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 47 trường hợp. Đến nay, Đảng bộ thị xã có 54 tổ chức cơ sở Đảng với 4.559 đảng viên, tăng 78 đồng chí so với thời điểm cuối năm 2017. Đội ngũ đảng viên ngày càng phát huy năng lực, vai trò tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên