Đảng ủy Nông trường Cao su Tân Hưng: Quan tâm, bồi dưỡng lực lượng hậu bị

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:46:08

Thời gian qua, công tác bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng hậu bị của Đảng luôn được Đảng ủy Nông trường Cao su Tân Hưng (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) quan tâm, thực hiện. Những cá nhân ưu tú từ cơ sở được bồi dưỡng, rèn luyện khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đã thực sự gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đây chính là những tiền đề cơ bản để Đảng bộ nông trường thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm, bồi dưỡng lực lượng hậu bị của Đảng nhằm kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp của giai cấp và dân tộc. Trong bản Di chúc, Người viết: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”. Thực hiện Di chúc của Bác, thời gian qua Đảng ủy Nông trường Cao su Tân Hưng đã có những kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng, rèn luyện cho lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân lao động trẻ- nguồn phát triển Đảng khá dồi dào của nông trường. Với đặc thù là đơn vị kinh tế, công tác phát triển đảng viên mới tại nông trường được gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Từ những cá nhân ưu tú trong sản xuất lao động, thực hiện các phong trào tại cơ sở, Đảng ủy nông trường đã tạo điều kiện cho các cá nhân này tiếp tục rèn luyện, cọ xát, trưởng thành để từ đó phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại Nông trường Cao su Tân Hưng, những cá nhân trẻ ưu tú từ cơ sở được bồi dưỡng, rèn luyện, khi đứng vào hàng ngũ của Đảng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh. Ảnh: CAO SƠN

Ông Trần Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc nông trường, cho biết thời gian qua, thông qua các phong trào lao động sản xuất, các hội thi rèn luyện tay nghề các cấp, phong trào thi đua bảo vệ tài sản, bảo vệ an ninh trật tự của nông trường, các phong trào thi đua yêu nước, làm theo lời Bác…, nhiều quần chúng ưu tú trẻ đã được rèn giũa, xem xét kết nạp Đảng. Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ hậu bị của Đảng nên chất lượng nguồn phát triển Đảng tại nông trường khá cao. Những cá nhân ưu tú đủ sức, đủ tài khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đã thực sự gương mẫu và đi đầu trong các phong trào. Đây chính là những nhân tố cơ bản, nòng cốt tạo tiền đề cho Đảng bộ nông trường thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, các phong trào, các cuộc vận động; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cán bộ công nhân lao động, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay của ngành cao su.

Chị Lê Hằng Nga, một công nhân trẻ thuộc Đội khai thác 9 là một trong những thanh niên điển hình, ưu tú của nông trường vừa được kết nạp vào Đảng. Lê Hằng Nga cũng là cá nhân lao động xuất sắc, đạt danh hiệu lao động tiên tiến các cấp trong nhiều năm liền. Chị hiện còn đảm trách vai trò Bí thư Chi đoàn 5, Đoàn cơ sở nông trường, năng nổ tham gia các hoạt động phong trào. Nga cho biết: “Qua các hoạt động lao động sản xuất, các phong trào thi đua yêu nước, tôi được chi ủy, Đảng ủy quan tâm bồi dưỡng, dìu dắt để trưởng thành hơn và được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Khi đã trở thành đảng viên, tôi cũng tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, Đảng bộ để tiếp tục rèn luyện và phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn…”.

Theo ông Trần Thanh Hùng, trong thời gian tới, công tác chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ hậu bị của Đảng như cán bộ, đoàn viên thanh niên, công nhân lao động trẻ... sẽ tiếp tục được Đảng ủy nông trường đẩy mạnh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào sản xuất, kinh doanh... Đảng ủy sẽ đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước cho lực lượng đoàn viên thanh niên, công nhân lao động trẻ. Qua đó, Đảng ủy nông trường sẽ lựa chọn những cá nhân ưu tú để bồi dưỡng, rèn luyện, phát triển thành những nhân tố mới của Đảng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên