Đánh người “dằn mặt”, 5 thanh niên lãnh hơn 40 năm tù

Cập nhật: 12-03-2022 | 09:26:59

Vì “nói lớn” trong lúc nhậu, Hiếu bị người khác than phiền nên dẫn đến cự cãi. Cuộc nhậu tàn, Hiếu vẫn còn tức giận nên gọi thêm đồng bọn tìm người dám “sửa lưng” mình để trả thù.


Tham gia đánh dằn mặt người khác, 5 thanh niên hầu tòa về tội “giết người”

Chuyện bắt đầu vào khoảng 22 giờ ngày 1-12-2020, lúc này Lê Chí Ngoản (sinh năm 2004, quê Cà Mau) cùng Phan Văn Danh (sinh năm 2003, quê Bạc Liêu) và anh trai của Danh tổ chức uống rượu tại phòng trọ của Ngoản tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Trong lúc nhậu, Ngoản điện thoại rủ bạn gái là Thúy đến chơi. Lúc này Thúy đang đi chơi cùng nhóm bạn, trong đó có Kiều Trần Trung Hiếu (sinh năm 2002) và Châu Phú Quý (sinh năm 2002, quê Kiên Giang). Nhóm bạn này sau đó cũng đến phòng trọ của Ngoản để nhậu.

Trong lúc uống rượu thì Hiếu có lớn tiếng làm ảnh hưởng đến những gia đình sống trong khu trọ nên có người sang nhắc nhở. Ngoản nhắc Hiếu nói chuyện nhỏ lại nhưng Hiếu vẫn nói lớn tiếng nên giữa hai người xảy ra cự cãi nhau dẫn đến ẩu đả. Quý bênh vực cho Hiếu nên đánh Ngoản, từ đó xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Cuộc nhậu tàn, mọi người nhanh chóng ra về. Vẫn bực tức vì bị Ngoản đánh nên Hiếu điều khiển xe máy chở Quý và An đi rủ Nguyễn Khánh Sơn quay lại đánh Ngoản. Ngoài Sơn còn có một thanh niên tên Dững tham gia đi đánh người. Cả nhóm đèo nhau trên một chiếc xe máy. Trên đường đi, họ nhặt vỏ chai bia làm vũ khí.

Khi chạy gần đến phòng trọ của Ngoản thì phát hiện đối phương nên cả nhóm đuổi đến phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Sau khi đuổi kịp, chúng dùng chai bia, nón bảo hiểm tấn công Danh và Ngoản cho đến khi cả hai gục xuống đường. Hai nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu, đến khoảng 2 giờ ngày 2-12-2020 thì Ngoản tử vong do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa, bị cáo Quý thừa nhận đã tháo nón bảo hiểm của hai bị hại, dùng chính nón bảo hiểm đó để đánh vào đầu họ. Hội đồng Xét xử (HĐXX) hỏi vì sao bị hại lại “hiền” đến mức ngồi im để bị cáo đánh như vậy và bị cáo có nhận thức được việc đánh vào vùng đầu là vùng trọng yếu có thể gây ra cái chết cho các bị hại không? Quý cho biết chỉ muốn đánh “dằn mặt”.

Bị cáo Sơn cho biết thời điểm gây án chỉ mới khoảng 16 tuổi, mặc dù chưa có bằng lái xe mô tô 2 bánh nhưng lại điều khiển phương tiện chở 5 người là hành động sai trái. Các bị cáo Quý, Hiếu, Sơn, Dững và An đều thừa nhận cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội. Các bị cáo đã gây ra cái chết cho bị hại và không bị oan ức gì. Tuy nhiên, các bị cáo thừa nhận trước đó không có mâu thuẫn gì với bị hại và chỉ muốn đánh để “dằn mặt” nhưng không ngờ lại gây ra cái chết cho bị hại. Các bị cáo đều cảm thấy ăn năn hối lỗi nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau thời gian nghị án, ngày 9-3, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Quý 14 năm tù, Sơn và Dững cùng bị phạt 10 năm tù, bị cáo Hiếu 8 năm tù và bị cáo An 5 năm tù về tội giết người.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=808
Quay lên trên