Đào tạo nghề lao động nông thôn cho hơn 2.500 người

Cập nhật: 23-07-2015 | 08:42:32

Năm 2015, tỉnh Bình Dương dự kiến mở 94 lớp dạy nghề lao động nông thôn với số lượng học viên là 2.540 người, gồm 17 nghề đào tạo, tổng kinh phí dự kiến thực hiện gần 8,4 tỷ đồng (vốn đầu tư trung ương 1 tỷ đồng, vốn sự nghiệp địa phương gần 7,4 tỷ đồng). Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015 đã có 725 lao động nông thôn được đào tạo nghề (chiếm 29,6% kế hoạch năm).

Dạy nghề lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng, số lượng và hiệu quả đào tạo nghề, chuyên nghiệp hóa bộ phận lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, đáp ứng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020. Đây cũng là việc làm thiết thực để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý hành chính, trong đó am hiểu lĩnh vực dạy nghề để thực thi công vụ, xứng tầm với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa công nghiệp nông thôn theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên