Dấu ấn Năm Thanh niên của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

Năm 2011 sắp bước qua, có thể nói, Năm Thanh niên 2011 đối với tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp đã ghi lại dấu ấn bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ấy không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà mà còn đánh dấu bước trưởng thành của tổ chức Đoàn. 

 Từ Năm Thanh niên, xuất hiện nhiều gương thanh niên tiên tiến có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống Anh Huỳnh Thanh Trà, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp, cho biết với chủ đề này, tuổi trẻ Đoàn khối luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện bằng các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc vì quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... nhiều mô hình mới đã được triển khai nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với câu lạc bộ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ khối Doanh nghiệp” và quỹ “Sáng kiến, sáng tạo giải lao động trẻ tiêu biểu”, nhiều gương thanh niên điển hình tiên tiến đã xuất hiện. Nhờ làm chủ công nghệ, ứng dụng khoa học tiên tiến vào sản xuất, mỗi năm 2 anh Nguyễn Minh Tuấn, Kim Ngọc Phan đã tiết kiệm hàng chục triệu đồng cho công ty. Thực hiện đế án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương”, Ban tổ chức đề án trong Đoàn khối cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện “Ngày pháp luật”. Nét mới của “Ngày pháp luật” là hoạt động lồng ghép vào chương trình bán hàng bình ổn giá, ngày hội thanh niên công nhân (TNCN) và hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh ở các khu công nghiệp, góp phần giúp TNCN nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng đời sống lành mạnh và hạn chế tệ nạn xã hội.

Để Năm Thanh niên 2011 thật sự có ý nghĩa, tác động đến suy nghĩ, hành động của ĐVTN, ngay từ đầu năm, ĐVTN các cấp đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, phù hợp trình độ khả năng của mỗi người. Qua một năm thực hiện, đến nay, Đoàn khối đã vận động, xây dựng 4 căn nhà nhân ái, nhà sinh hoạt tập thể cho chiến sĩ Đồn Biên phòng 779 thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, đào tạo tin học cho 200 thanh niên. Sự chủ động, linh hoạt của các cơ sở Đoàn trong quá trình tổ chức hoạt động chăm lo tết cho TNCN đã thể hiện sự quan tâm của tổ chức với TNCN, tạo mối quan hệ gắn bó lâu dài của người lao động đối với quê hương. Hoạt động của các cơ sở Đoàn tham gia sửa chữa đường dây điện, thay bóng đèn miễn phí cho hộ nghèo, tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà cho TNCN tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên thể hiện sự chăm lo cả về đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN. 

Bên cạnh đó, phong trào thi đua trong lao động, sản xuất được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả với hoạt động tiến quân vào khoa học kỹ thuật. Phong trào sáng tạo trẻ với sự ra đời của cuốn “Cẩm nang sáng tạo trẻ” đánh dấu bước phát triển mới của tuổi trẻ Đoàn khối. 75 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng là kết quả đáng trân trọng và trân trọng hơn đề tài “Thiết kế chế tạo máy cắt gạch tự động” của anh Kim Ngọc Phan đã vinh dự được đề cử tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

Với những kết quả đạt được, Đoàn khối Doanh nghiệp thực sự trở thành môi trường rèn luyện cho tuổi trẻ phấn đấu trưởng thành và khẳng định vai trò của mình trong quá trình phát triển quê hương.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên