Dầu Tiếng: Đoạt nhiều giải cao tại hội thi trái cây ngon

Cập nhật: 05-06-2014 | 00:00:00

Huyện Dầu Tiếng vừa chọn 32 hộ nông dân của 2 xã Thanh An và Thanh Tuyền đại diện cho nông dân sản xuất trái cây của huyện tham dự hội thi “Trái cây ngon an toàn Nam bộ” lần thứ 6 năm 2014 do Viện Cây ăn quả miền Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên. Hội thi có sự tham gia của 190 gian hàng trái cây đại diện cho 21 tỉnh, thành phía Nam tham dự.

Huyện Dầu Tiếng dự thi các loại trái cây măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bưởi da xanh và khóm. Kết quả, măng cụt của ông Nguyễn Văn Mặt, ấp Cỏ Trách, xã Thanh An đoạt giải nhất, măng cụt của ông Nguyễn Văn Tỵ, ấp Suối Cát, xã Thanh Tuyền đoạt giải ba. Riêng xã Thanh Tuyền, đây là năm thứ 3 đoạt giải về cây măng cụt (năm 2011 đoạt giải nhất, năm 2013 đoạt giải nhì).

Ông Nguyễn Tấn Lực, Trưởng phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng cho biết, vùng đất xã Thanh An và Thanh Tuyền có khả năng phát triển cây măng cụt đạt chất lượng cao, qua đó việc định hướng quy hoạch, hỗ trợ đầu tư và khuyến khích nông dân mở rộng vườn cây măng cụt tiến tới xây dựng thương hiệu trong những năm tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững theo Kế hoạch số 388 của UBND tỉnh là rất cần thiết.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên