Dầu Tiếng: Giảm 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Cập nhật: 11-07-2018 | 14:33:20

Từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Dầu Tiếng đã tập trung triển khai thực hiện các chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh và UBND huyện về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); đồng thời đã chỉ đạo các cơ quan thành viên và Ban ATGT các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn theo chủ đề năm 2018 “ATGT cho trẻ em”...

Công tác tuyên truyền trên lĩnh vực này cũng đã được các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh triển khai thực hiện, trong đó đặc biệt tập trung và chú trọng công tác tuyên truyền đối với các đối tượng là học sinh, công nhân tại các nông trường cao su (NTCS); các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn. Vào các dịp cao điểm như lễ, tết... tình hình TTATGT luôn được quan tâm bảo đảm và giữ vững ổn định, thông suốt.


CSGT hướng dẫn người điều khiển phương tiện xem lại lỗi vi phạm của mình trên thiết bị đo tốc độ từ xa

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS) được các lực lượng chức năng duy trì thường xuyên; việc xử lý các hành vi vi phạm được thực hiện nghiêm minh... từ đó đã góp phần quan trọng vào hiệu quả của công tác bảo đảm TTATGT. 6 tháng đầu năm 2018, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện đã được kiềm chế, giảm trên cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Trưởng ban ATGT huyện Dầu Tiếng, hiện các hành vi vi phạm về TTATGT đô thị như: Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán trên địa bàn vẫn còn tái diễn khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Một bộ phận người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ chưa nghiêm. Tình trạng vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng cho phép tham gia giao thông vẫn diễn ra, số trường hợp này thường cử người cảnh giới cho phương tiện né tránh các lực lượng TTKS.


Lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ một trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Để khắc phục tình trạng này, các lực lượng chức năng của huyện đã và đang tăng cường công tác TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm về tốc độ, chở hàng quá trọng tải phương tiện; sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, không tuân thủ các nguyên tắc khi tham gia giao thông…Tiếp tục huy động các lực lượng khác như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp; lực lượng quân sự; công an 12 xã, thị trấn cùng phối hợp tuần tra.


Lực lượng CSGT tuần tra bảo đảm TTATGT trên đường

Các cơ quan thành viên Ban ATGT huyện phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT, trong đó chú trọng tuyên truyền các quy tắc khi tham gia giao thông, nguyên nhân gây TNGT. Triển khai đồng bộ đến từng khu phố, ấp, người lao động tại các NTCS trú đóng, các doanh nghiệp, công ty và các trường THPT, THCS trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ban ATGT huyện tập trung đề xuất tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng bảo đảm điều kiện an toàn về kết cấu hạ tầng cho hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ hàng, các đơn vị vận tải, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thực hiện đúng quy định về tải trọng khi xếp hàng hóa lên xe ô tô, không xếp hàng hóa vượt quá tải trọng phương tiện cho phép lưu hành trên đường bộ.

Trong 6 tháng đầu năm 2018 (tính từ ngày 16-12-2017 đến 15-6-2018), trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 12 vụ TNGT đường bộ (giảm 11 vụ); làm chết 12 người (giảm 11 người); bị thương 12 người (giảm 2 người). TNGT xảy ra trên các tuyến đường ĐT.744; ĐT.749B; ĐT.748; ĐH.716; nội ô TT.Dầu Tiếng. TNGT đường thủy trên địa bàn đã không xảy ra (không tăng, giảm)...

Trong số 12 vụ TNGT nói trên, TNGT liên quan đến trẻ em (dưới 18 tuổi) đã xảy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng và 1 vụ va chạm, làm chết 3 người, làm bị thương 5 người. Trong đó, đối tượng gây tai nạn có 2 nam giới (17 tuổi và 18 tuổi); bị thương có 2 nữ giới (4 tuổi và 7 tuổi)...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên