Dầu Tiếng: Kiểm tra, giám sát mô hình phòng chống lực gia đình

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát mô hình phòng chống bạo lực gia đình 6 tháng đầu năm 2014 tại 3 xã và thị trấn Dầu Tiếng. Theo kế hoạch, đoàn đã kiểm tra, giám sát việc ghi sổ sách thông tin cơ bản các thành viên CLB Gia đình phát triển bền vững, sổ theo dõi kế hoạch, sổ ghi biên bản sinh hoạt CLB, theo dõi việc thu và sử dụng quỹ tương trợ CLB Gia đình phát triển bền vững. Về hoạt động của Nhóm Phòng chống bạo lực gia đình, đoàn đã giám sát việc theo dõi hoạt động can thiệp và số vụ bạo lực gia đình ở các địa phương; hoạt động của Tổ hòa giải cơ sở.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện tiếp tục duy trì hoạt động của 89 CLB Gia đình phát triển bền vững, phối hợp tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp nhau phát triển kinh tế. Các nhóm Phòng chống bạo lực gia đình thường xuyên phối hợp với Tổ hòa giải cơ sở tư vấn cho các hộ gia đình có nguy cơ xảy ra bạo lực xảy ra. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã xử lý 15 vụ bạo lực gia đình, phạt hành chính 5 trường hợp với tổng số tiền 5.250.000 đồng.

MINH TÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên