Dầu Tiếng: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Cập nhật: 06-08-2015 | 08:48:30

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Dầu Tiếng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy và tổng kết thực hiện Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Theo báo cáo của UBKT Huyện ủy, 5 năm qua (2010-2015), cấp ủy huyện đã tiến hành kiểm tra được 147 lượt tổ chức Đảng và 12 đảng viên; cấp ủy cơ sở đã kiểm tra được 225 lượt tổ chức Đảng và 47 đảng viên. Nội dung kiểm tra chủ yếu là việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc quản lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công; công tác tổ chức cán bộ và quy hoạch cán bộ; việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, về những điều đảng viên không được làm...

Trong công các giám sát, cấp ủy huyện và cơ sở đã tổ chức giám sát được 156 lượt tổ chức Đảng và 31 đảng viên, trong đó Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát 56 lượt tổ chức Đảng và 11 đảng viên. Trong 5 năm qua, cấp ủy huyện và cơ sở đã xử lý kỷ luật 40 đảng viên; trong đó, khiển trách 20 trường hợp, cảnh cáo 13 trường hợp và cách chức 7 trường hợp, không có tổ chức Đảng vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Dịp này, Huyện ủy Dầu Tiếng đã trao giấy khen cho 12 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng trong nhiệm kỳ qua.

MINH TÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=441
Quay lên trên