Đẩy mạnh kênh thông tin tuyên truyền của Đoàn

Cập nhật: 24-09-2016 | 08:23:07

Căn cứ các nội dung trong bộ tiêu chí thi đua của Trung ương Đoàn năm 2016, Đoàn Thanh niên cấp tỉnh và 100% Đoàn Thanh niên cấp huyện sử dụng mạng xã hội tuyên truyền về các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Đồng thời, đây cũng là công cụ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN); tăng cường hiệu quả hoạt động của các trang mạng xã hội tại cơ sở, đặc biệt là trên fanpage Tuổi trẻ Bình Dương.

 Trang web Tuổi trẻ Bình Dương là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ khi tìm kiếm các thông tin của Đoàn. Ảnh: N.NHƯ

 Có thể thấy hiện nay, mạng xã hội facebook đã tiếp cận đến mọi đối tượng trong xã hội. Không phân biệt lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, facebook kết nối với mọi người ở khắp mọi nơi. Đây cũng là một kênh thông tin tuyên truyền hữu hiệu cho các hoạt động, vì thế Đoàn Thanh niên tỉnh đã sử dụng hiệu quả facebook để kết nối tập hợp thanh niên. Theo đó, Tỉnh đoàn đã có Công văn số 2756 CV/TĐTN-BBT WEB về việc “Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động Đoàn - Hội - Đội thông qua mạng xã hội” đến Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc với các nội dung như khẩn trương kiểm tra, rà soát, phát huy hoạt động của các trang mạng xã hội tại đơn vị…

Theo số liệu thống kê, hiện nay đã có 18/22 đơn vị có trang mạng xã hội. Theo đó, Tỉnh đoàn yêu cầu các đơn vị chưa xây dựng, cần kịp thời thực hiện để cập nhật thông tin tuyên truyền các hoạt động tại đơn vị; khuyến khích các đơn vị xây dựng theo hình thức trang fanpage; tăng cường tuyên truyền, giới thiệu ĐVTN tham gia tiếp cận thông tin tuyên truyền trên trang fanpage Tuổi trẻ Bình Dương tại địa chỉ: www.facebook.com/ tinhdoanbinhduong.vn và trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương bằng cách chia sẻ các bài viết về trang mạng xã hội của đơn vị; thường xuyên chia sẻ, tuyên truyền các tin, bài, video clip và các sản phẩm truyền thông khác trên fanpage Tuổi trẻ Bình Dương và thông tin hay, mô hình hiệu quả từ các trang mạng xã hội của các đơn vị bạn; cung cấp tin bài giới thiệu hoạt động tại địa phương, các gương thanh niên tiêu biểu, bảo đảm ít nhất 1 bài giới thiệu về gương thanh niên của địa phương được giới thiệu trên trang mạng xã hội của đơn vị hoặc gửi về Ban Biên tập website Tỉnh đoàn…

Có thể thấy hiện nay, trang web Tuổi trẻ Bình Dương và cũng như fanpage Tuổi trẻ Bình Dương là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ. Hàng ngày, trang web Tuổi trẻ Bình Dương có đến hơn 3.000 lượt người truy cập để theo dõi các tin tức, hình ảnh hoạt động của Đoàn- Hội - Đội. Với đội ngũ cộng tác viên đông đảo gồm hơn 80 người là các cán bộ tuyên giáo từ các đơn vị trực thuộc, mỗi ngày kênh thông tin này đều cập nhật những tin tức mới, đa dạng, hấp dẫn. Và hiện nay, thông qua facebook, hầu hết các đơn vị cũng đã lập fanpage riêng cho đơn vị mình, trong đó nổi bật có một số đơn vị thu hút được rất đông lượt người thích và truy cập thường xuyên. Có thể kể đến như fanpage của trường Đại học Bình Dương có hơn 12.000 người thích theo dõi; fanpage của Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một có hơn 11.000 lượt người thích và theo dõi; fanpage Đại học Kinh tế - Kỹ thuật có gần 8.500 lượt thích và theo dõi. Đặc biệt, có 2 đơn vị ngoài lập fanpage trên facebook còn lập hẳn 1 trang web chuyên truyền tải về thông tin của Đoàn, đó là đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một với trang web www. tuoitrethudaumot.vn và đơn vị Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh với trang web: www. tuoitredoanhnghiepbd.vn.

Không chỉ đăng tải các thông tin hoạt động của Đoàn từ Trung ương Đoàn đến cấp tỉnh, cấp huyện, thị, thành phố đến các chi đoàn ở cơ sở, tại các trang web này còn cập nhật thông tin thời sự chính trị, kinh tế, xã hội trong tỉnh, cung cấp tài liệu sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, các văn bản, thông báo để cán bộ Đoàn và ĐVTN ở cơ sở dễ nắm bắt thông tin, hạn chế sử dụng văn bản giấy. Anh Lý Ngọc Minh, cán bộ phụ trách website của Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Trang web của Thành đoàn được thành lập từ năm 2012, mỗi ngày có gần 2.000 lượt truy cập. Chúng tôi có khoảng hơn 30 cộng tác viên từ các cơ sở Đoàn như các đơn vị Phường đoàn, trường học trên địa bàn. Nhờ đó, nguồn tin tức cũng rất phong phú đa dạng, trung bình mỗi ngày có 2 - 3 tin được cập nhật. Ngoài chuyển tải các hình ảnh, tin tức về các hoạt động Đoàn, chúng tôi còn khuyến khích các đơn vị viết gương cán bộ Đoàn gửi để làm phong phú thêm bản tin và tuyên truyền được rộng rãi đến ĐVTN những tấm gương sáng”. Được biết, Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa thay đổi giao diện cho trang web để không chỉ đổi mới nội dung mà cả hình thức nhằm thu hút thêm nhiều bạn đọc truy cập.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Biên tập website Tuổi trẻ Bình Dương cho biết: “Ngoài kênh thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội, hiện nay, các kênh tuyên truyền của Đoàn rất phong phú đa dạng như qua việc phát hành 10.000 tờ báo Bình Dương thứ bảy hàng tuần cho thanh niên công nhân. Trong đó, có 4 trang thông tin về tuổi trẻ Bình Dương với các chuyên mục như Tuổi trẻ Bình Dương, Nhịp sống trẻ, Thanh niên công nhân… Qua đó, giúp thanh niên công nhân tiếp cận được nhiều tin tức, thời sự của Đoàn cũng như các thông tin thời sự trong tỉnh; tuyên truyền về những mô hình mới, gương người tốt việc tốt… Ngoài ra, trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương cũng phát sóng chương trình tuổi trẻ Bình Dương hàng tuần… Qua đó, giúp công tác tuyên truyền của Đoàn ngày càng hiệu quả, đến rộng rãi với từng đối tượng đoàn viên, hội viên, thanh niên…”.

 NGỌC NHƯ  

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên