Đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và cho vay bình ổn thị trường năm 2015

Cập nhật: 22-08-2015 | 09:11:12

Sáng 21-8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Bình Dương phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (NH-DN) và cho vay bình ổn thị trường năm 2015.

Chương trình kết nối NH-DN và cho vay bình ổn thị trường năm 2015 sẽ được nâng vốn vay ưu đãi lên gấp đôi so với năm 2014, số lượng ngân hàng tham gia chương trình kết nối là 20 ngân hàng, gấp 3 lần so với năm 2014. Tại hội nghị, NHNN Chi nhánh Bình Dương và Sở Công thương đã kết nối thành công 13 khách hàng thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng với 12 NHTM. Theo đó, tổng giá trị vốn vay ưu đãi của các hợp đồng tín dụng được ký kết hợp tác với 7 DN đăng ký tham gia bình ổn là trên 3.050 tỷ đồng; 6 DN ký kết nối hợp đồng tín dụng với tổng số tiền trên 800 tỷ đồng. Theo nội dung được ký kết, các NHTM sẽ cung ứng vốn cho các DN đăng ký với NHNN Chi nhánh Bình Dương về lãi suất cho vay hợp lý, đàm phán ký kết hợp đồng tín dụng, giải ngân vốn cho vay, kiểm tra giám sát thu hồi vốn theo quy định... Phía các DN tham gia ký kết, cam kết bình ổn giá thị trường theo chủ trương của tỉnh.

Tính từ tháng 8-2014 đến 30-6-2015, chương trình kết nối NH-DN trên địa bàn tỉnh đã giải ngân với doanh số cho vay đạt trên 27 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt trên 26 tỷ đồng. Trong đó, cho vay mới 3 DN với dư nợ đạt 1 tỷ đồng; cam kết cho vay 1 DN với số tiền cam kết cho vay là 100 tỷ đồng, đã giải ngân trong quý I-2015 trên 1,1 tỷ đồng. Trong năm 2015, NHNN Chi nhánh Bình Dương và các đơn vị liên quan sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động kết nối NH-DN, chương trình cho vay bình ổn thị trường tại các địa phương để đạt tổng giá trị vốn vay tăng nhanh, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển và tăng trưởng tín dụng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên