Đẩy mạnh khai thác, tạo nguồn vốn từ quỹ đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 06-05-2022 | 15:56:55

(BDO) Chiều 6-5, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức thông qua phương án tạo nguồn vốn từ quỹ đất trên địa bàn (ảnh)

Theo kế hoạch khai thác quỹ đất để tạo nguồn thu từ đất giai đoạn 2021-2025, huyện Dầu Tiếng sẽ tổ chức đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 6 khu đất lớn trên địa bàn với số tiền thu về ước tính khoảng 1.263,686 tỉ đồng. Việc thực hiện kế hoạch khai thác quỹ đất tạo nguồn thu sẽ được giao về cho UBND các xã, thị trấn; các phòng ban chuyên môn của huyện phối hợp, hỗ trợ các địa phương thực hiện.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương, phòng ban, đơn vị chuyên môn tiếp tục quyết liệt hơn trong việc xây dựng quy hoạch xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn của địa phương để xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đúng quy định pháp luật, phù hợp và hiệu quả. Đặc biệt, đối với những quỹ đất công chưa được bố trí sử dụng hiệu quả, ông Linh đề nghị các địa phương cần có phương án quy hoạch, sử dụng hiệu quả hơn, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=522
Quay lên trên