Đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 11-03-2017 | 21:26:10

Tỉnh đoàn vừa chỉ đạo đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội (ĐH) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tiến tới ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X và ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Công tác chỉ đạo được xác định rõ ràng, cụ thể về nội dung, hình thức và khẩu hiệu tuyên truyền; qua đó cổ vũ tinh thần thanh niên hăng hái thi đua, đóng góp phát triển phong trào Đoàn - Hội.

Trong nội dung tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn tập trung về c ông tác chuẩn bị, tổ chức ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở, công tác chuẩn bị cho ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện và ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, gắn với các sự kiện, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, dân tộc. Mặt khác, tuyên truyền về sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành và xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017; Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 25-8-2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo ĐH Đoàn các cấp tiến  tới  ĐH  Đoàn  TNCS  Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Các  cấp  Đoàn  tiếp  tục  tăng cường tuyên truyền về các dự thảo văn kiện ĐH Đoàn các cấp, về những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn các  cấp  nhiệm  kỳ  2012-2017, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đoàn trong 5 năm qua. Bên cạnh đó là tuyên truyền các chương trình, kế hoạch hành động cách mạng đưa nghị quyết ĐH vào cuộc sống; kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức ĐH Đoàn các cấp; các hình ảnh hoạt động, các chỉ tiêu, con số nổi bật thể hiện kết quả hoạt động của đơn vị, cùng với các mô hình, cách làm sáng tạo,  các  gương  cán  bộ  Đoàn, Hội xuất sắc, các tập thể, gương thanh niên điển hình trên các lĩnh vực, các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2012-2017” .

 Thị đoàn Dĩ An thực hiện công trình pano tuyên truyền Tháng Thanh niên và Đại hội Đoàn các cấp với khẩu hiệu “Tuổi trẻ TX.Dĩ An dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây dựng hoài bão lớn”  Ảnh: K.T                            

Đối  với  hình  thức  tuyên truyền, các cấp Đoàn trong tỉnh chú trọng tuyên truyền bằng hình thức trực quan sinh động như: cờ phướn, băng rôn, pa nô, banner, cổng chào và các loại hình trực quan khác phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương như quà tặng, vật dụng, ấn phẩm... Các đơn vị phối hợp với các cơ quan báo  chí  tại  địa  phương,  phát huy vai trò của mạng xã hội để đăng tải các tin bài, hoạt động của tổ chức Đoàn, ĐH Đoàn các cấp; đồng thời mở các chuyên đề, chuyên mục, xây dựng spot truyền hình, trailer phát thanh - truyền hình, làm các phóng sự, chiếu phim tư liệu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua... để chia sẻ thông tin, tuyên truyền về ĐH cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân được biết.

Cũng  theo  chị  Nguyễn  Thị Ngọc Xuân, Đoàn cơ sở cần tích cực vận động đoàn viên tham gia diễn đàn hiến kế cho Đoàn với chủ đề “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh đoàn” , diễn đàn “Ký ức một thời”  trên trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn và giới thiệu về cuộc thi sáng tác bài hát và logo ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc nhiệm kỳ”  cho đoàn viên, thanh niên biết, tham gia tích cực bằng các hình thức phù hợp... Đoàn cơ sở chủ động phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong cung cấp thông tin kịp thời, có định hướng về ĐH; tổ chức rộng rãi các diễn đàn, hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện ĐH Đoàn các cấp và cấp tỉnh trong các khối đối tượng thanh thiếu niên. Ngoài ra, cần tăng cường tổ chức các hoạt động đối thoại, giao lưu giữa đoàn viên, thanh niên với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các lực lượng xã hội nhằm tạo sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện và đóng góp những hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi;năng động tổ chức các cuộc thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều loại hình đa dạng để chào mừng ĐH Đoàn các cấp.

Các  đơn  vị  Đoàn  tuyên truyền nhiều khẩu hiệu, cụ thể như:  “Chào mừng ĐH Đoàn các cấp, tiến tới ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022!”,  “Tuổi  trẻ  Bình Dương thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ Bình Dương tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”, “Tuổi trẻ  Bình  Dương  dưỡng  tâm trong, rèn trí sáng, xây dựng hoài bão lớn”, “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”….

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2274
Quay lên trên